Tour mùa thu

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/8/2007 | 12:00:00 AM

Chưa vào thu nhưng một loạt tour mùa thu đã rộn ràng ra mắt. Ngoài những hành trình quen thuộc, năm nay xuất hiện chùm tour mới với bộ ba lịch trình tour thưởng ngoạn thu Đông Bắc, khám phá các quốc gia Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Thưởng ngoạn rừng phong ở Nhật.
Thưởng ngoạn rừng phong ở Nhật.

Mùa xuân, người Nhật có thú thưởng ngoạn thời khắc hoa anh đào nở. Vào mùa thu, họ lại chờ xem rừng phong chuyển sắc. Thú thưởng ngoạn, theo dõi sự đổi màu của lá phong về mùa thu được người Nhật gọi là “momijigari”. Du lịch xem lá đổi màu là nguồn lợi chính của du lịch Nhật Bản mùa này. Muốn thưởng ngoạn rừng phong thay lá như dân Nhật chính hiệu du khách có thể đến vùng Niseko, đảo Hokkaido.

Ở đây, bạn cũng có thể chơi golf, lướt ca nô trên mặt biển xanh biếc hay thưởng thức những cốc bia tươi hương vị đậm đà của địa phương. Bạn nên dành vài ngày nghỉ ở các ryokan – một kiểu nhà nghỉ truyền thống của Nhật. Ngày nay, một số ryokan được thiết kế và phục vụ khách như một khách sạn 5 sao. Tuy nhiên, dù hiện đại đến đâu, ryokan vẫn giữ được nét truyền thống của nó là có vườn cảnh kiểu Nhật, suối nước nóng và không thể thiếu là các món ăn Nhật.

Trong khi đó, khác với cái tĩnh lặng đầy chất thiền của mùa thu Nhật Bản, xứ sở kim chi bước vào mùa thu với ngập tràn những lễ hội rộn ràng. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc không ngần ngại khi trương khẩu hiệu: “Mùa thu - Mùa lễ hội” (Autumn - The season of Festivals) lên trang web của mình.

Đến đây, ngoài thưởng thức phong cảnh nên thơ của những kiến trúc truyền thống xứ Hàn, bạn còn tha hồ tham gia vô số các lễ hội. Từ hội thi xếp giấy hanji (nghệ thuật xếp giấy truyền thống Hàn Quốc), hội thi Taewondo đến lễ hội truyền thống Hàn Quốc như hội nhân sâm, hội thả đèn trên sông, hội đánh trống…

Thậm chí, có cả những Festival ẩm thực xứ Hàn như: Festival các món kim chi, Festival các món ăn Namdo hay lễ hội ẩm thực biển Gang Geyong... Đặc biệt, xứ sở nhân sâm cũng không hề thiếu hình ảnh những rừng phong thu chuyển sắc quen thuộc của vùng Đông Bắc Á.

Còn Trung Quốc hiện là tour “nóng” với lượng khách đi tour tăng liên tục. Đến Trung Quốc vào tháng 9, tức tháng 8 Âm lịch, bạn sẽ được thưởng thức lễ hội Trung thu tại đất nước rất giàu di sản này.

Theo các nhà thiết kế tour, đây là mùa đi tour Trung Quốc thích hợp nhất đối với người lớn tuổi vì cảnh đẹp, thời tiết rất dễ chịu. Thậm chí, nhiều nhà tour còn thiết kế tour du ngoạn Trung Quốc mùa này cho lứa tuổi U60 với lịch trình chọn lọc điểm đến, chương trình ăn đặc biệt dành cho người cao tuổi.

(Theo Ngôi Sao)

Các tin khác

YBĐT - Ru bi rực rỡ, đầy vẻ kiêu hãnh; Xi-ti-len đen bóng, đầy vẻ quý tộc hay Sa-phia xanh thẫm dịu dàng. Mỗi viên đá quý mang trong mình một vẻ đẹp từ kiêu xa đến thần bí cùng biết bao câu chuyện lưu truyền khác.

YBĐT- Có tên cổ là đền Ta Cại - đền Đại Cại ngày nay nằm trên địa phận thôn Sâng, xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Sau nhiều lần chuyển đổi vị trí, xây dựng lại, đền Đại Cại nay định vị gần cửa ngòi Tân Lĩnh, bên tả ngạn sông Chảy. Theo sách sử xưa, qua ý kiến của giới khảo cổ học và qua hoạt động lễ hội của cư dân bản địa, khẳng định: Đền Đại Cại là một trong chuỗi hạt di sản văn hoá Hắc Y - Đại Cại quý giá.

Cứ nhìn mặt bánh đúc trắng mịn như thạch, loáng thoáng lạc và dừa đã thấy thèm. Bánh đúc ăn giòn, mát, mịn là thứ quà ai cũng thích

Người dân bản Văn (Mai Châu) làm những sản phẩm lưu niệm phục vụ du khách.

Cách thủ đô Hà Nội 130 km theo tuyến Quốc lộ 6 Hà Nội - Tây Bắc, với độ cao từ 200 đến 1500m so với mực nước biển, khí hậu Mai Châu mát mẻ, trong lành quanh năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục