Chùm ảnh: Lễ hội Carnival rực lửa ở châu Âu

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/8/2007 | 12:00:00 AM

Lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu, bữa tiệc Carnival vừa phủ mọi sắc màu, âm thanh lên phía tây London trong Notting Hill Carnival vừa diễn ra trong 2 ngày, 25 và 26/8.

Dưới bầu trời rực nắng của London (Anh), hàng ngàn người với những trang phục công phu nhiều màu sắc hào hứng cùng những vũ công chuyên nghiệp. Các nhà tổ chức cho biết, Notting Hill Carnival kéo dài 2 ngày này đã thu hút 2 triệu khách du lịch trên khắp thế giới tới tham gia. Dưới đây là chùm ảnh nhiều màu sắc trong Notting Hill Carnival:

 

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Dưa vàng là một loại hoa quả thơm ngon. Trong dưa vàng có chứa rất nhiều nước, vì thế loại hoa quả này có tác dụng giải khát rất hữu hiệu. Tuy nhiên, dưa vàng còn nhiều lợi ích hơn thế và không phải có lợi đối với tất cả mọi người.

Lửa được đốt lên ở ngọn núi với chữ

Lễ Vu lan (hay còn gọi là Lễ xá tội vong nhân) vào dịp rằm tháng bảy âm lịch hằng năm là một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Nhật Bản cũng có một lễ hội mang ý nghĩa tương tự, thường gọi là Obon diễn ra vào tháng 8 dương lịch.

Đêm rằm tháng Bảy, khi trăng đã lên cao, sẽ có gần ba ngàn bát hoa đăng lung linh được thả xuống sông Hồng. Những ngọn đăng đó được thả từ chùa Ngọc Am - một ngôi chùa đẹp và có quy mô vào bậc nhất tỉnh Yên Bái. cài lên ngực bông hồng đỏ, những ai cha mẹ không còn sẽ cài hoa màu tím.

Nhà sàn ở Ngòi Tu tiếp tục được đầu tư để đón khách du lịch.

YBĐT - Nằm ven hồ Thác Bà, thôn Ngòi Tu xã Vũ Linh huyện Yên Bình (Yên Bái) được thiên nhiên ban tặng cho bầu không khí mát mẻ, trong lành. Cả một vùng quê yên ả ấy được bao quanh bởi hồ nước hiền hoà. Những ngôi nhà sàn ẩn hiện trong rừng cây, đồi cọ in mình bên bóng nước trong xanh và người dân Ngòi Tu thật hiền lành giản dị và mến khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục