Tưng bừng lễ hội truyền thống Arirang

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/9/2007 | 12:00:00 AM

CHDCND Triều Tiên vừa tổ chức một lễ hội hoành tráng và đầy màu sắc với sự tham gia của hàng trăm nghìn người. Đây là lễ hội được tổ chức hàng năm nhằm biểu dương sức mạnh của nước này.

Khoảng 10.000 người đã đến sân vận động tháng 5 ở Bình Nhưỡng để xem những màn biểu diễn hết sức đẹp mắt và công phu. Tham gia biểu diễn là các nghệ sỹ, vận động viên trong đó có cả các em nhỏ. Hàng nghìn phụ nữ trong trang phục "Hanbok" truyền thống vẫy khăn xanh đã tạo hình của bán đảo Triều Tiên. Sân vận động 140.000 chỗ này thêm rực rỡ hơn với màn xếp hình của 20.000 người, tạo ra các hình ảnh về cuộc sống của người dân Triều Tiên cũng như các thông điệp kêu gọi tăng cường tinh thần đoàn kết và lòng yêu nước của người dân nước này.

Chương trình lễ hội năm nay được cắt ngắn xuống chỉ còn 1 ngày thay vì nhiều tuần lễ như mọi năm để đất nước Triều Tiên tập trung khắc phục những hậu quả của trận lũ lụt hồi đầu tháng 8 làm hàng trăm người chết và hơn 300.000 người mất nhà cửa.

Tuy nhiên lễ hội không bị hủy bỏ hoàn toàn vì lễ hội Arirang truyền thống hàng năm cũng là dịp mang lại nguồn thu đáng kể cho Triều Tiên, khi du khách nước ngoài được tới tham quan, với giá vé từ 50 - 350 USD cho 1 vé vào sân vận động, và khoảng 1000 USD cho một chuyến du lịch trọn gói 1 ngày đêm.

(Theo VTV)

Các tin khác

Thác Bản Giốc - ngọn thác đẹp nhất Việt Nam nằm trên đường biên giới Việt Trung tại Trùng Khánh, Cao Bằng. Đây là điểm hẹn lý tưởng cho du khách Việt Nam và Trung Quốc. Đến với thác Bản Giốc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ mà nên thơ của ngọn thác.

Trong một ngày không hẹn trước, người dân thành phố Boston bất thần hoá trang như xác chết và cùng nhau diễu hành đến Quảng trường Harvard của Cambridge. Người ta gọi đó là “Cuộc diễu hành của những thây ma”.

Chỉ cách thành phố Huế chừng 50km về phía Nam, Túy Vân - núi Rùa (xã Vinh Hiền, Phú Lộc)- có cái tinh khiết, trong trẻo gần như tuyệt đối của một vùng trời, nước, một hòn đảo hoang sơ, ít dấu chân người.

Qua cầu Cẩm Nam, Hội An để thưởng thức món bánh tráng đập, du khách sành điệu sẽ thực sự ấn tượng với những âm thanh dân dã, gần gũi và thiết thân đến lạ. Để tạo nên những âm thanh vui lạ này, cả trăm con người phải thức dậy từ sáng sớm tráng bánh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục