Bún riêu Đình Đông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/11/2007 | 12:00:00 AM

Nằm khá sâu trong ngõ Đình Đông (gần Ô Chợ Dừa, Hà Nội) nhưng quán bún riêu của chị Hiền là địa chỉ "ruột" của rất nhiều bạn trẻ nghiền bún riêu cua, bánh đa cua.

Bún riêu cua làm không khó nhưng tỉ mẩn và rất công phu. Để làm bún riêu ngon, cua phải được giã bằng tay váng cua mới mềm, mịn và giữ được mùi vị đặc trưng. Nồi nước riêu cua phải đun thật nhỏ lửa, thật khéo, sao cho váng cua kết thành tảng nổi lên mặt nước. Gạch cua khêu ra phi hành mỡ cho thật thơm, vàng ngậy rồi mới trút vào nồi nước riêu.

 

Yêu cầu đặc trưng của bún riêu cua là váng thịt phải đông đặc, nổi màu vàng sậm của gạch cua, nước riêu mang vị ngọt đậm, hơi chua, hơi cay. Bún riêu dùng nóng, nêm chút mắm tôm cho dậy mùi, ăn kèm với rau sống cắt nhỏ, rau muống chẻ, bắp chuối bào, giá, quế, ngò gai, kinh giới..

 

Thưởng thức một tô “bự” bún riêu cua, miến cua hay bánh đa cua ở quán của chị Hiền chỉ mất có 4.000 đồng, nếu ăn “chay” với đậu rán. Còn sang hơn, bạn có thể gọi thêm vài lát giò, hay vài miếng chả cá, nhiều lắm cũng chỉ 10.000 đồng/bát mà thôi.

 

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Lễ hội vào năm mới của người Kh’mer thường kéo dài trong 3 ngày, năm nhuận kéo dài 4 ngày, mỗi ngày có tên gọi khác nhau. Ngày đầu tiên có tên là Chôl sangkran Chmây; ngày thứ hai: Wonbơf (năm nhuận, wonbơf tổ chức 2 ngày); ngày thứ ba: Lơm săk.

Một thoáng Thác Bà. (Ảnh Thanh Miền)

YBĐT - Đến Yên Bái, nếu không đi thăm hồ Thác Bà thì cũng coi như du khách chưa biết Yên Bái. Bởi, không phải đương nhiên mà hồ Thác Bà, hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam được ví là "Hạ Long trên núi".

YBĐT - A Mùa thu, khi lúa đã gặt, thóc đã vào bồ, ngô đã xuống ruộng, đây cũng là thời điểm tộc người Dao đỏ tỉnh Lào Cai tổ chức lễ cưới cho con khi chúng đã đến tuổi dựng vợ, gả chồng. Nghi lễ cưới hỏi của người Dao đỏ mang đậm nét văn hóa truyền thống. Một gia đình tổ chức lễ cưới cho con nhưng đồng thời là việc vui, là ngày hội của cả làng, cả bản.

Nếu đã thưởng thức món cá rô kho tộ chế biến theo kiểu Miền Nam thì bạn cũng đừng bỏ qua món cá rô đồng kho nước dừa theo kiểu miền Bắc. Đây là món ăn ngon, mang đậm hương vị quê nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục