Cá rô đồng kho nước dừa

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/10/2007 | 12:00:00 AM

Nếu đã thưởng thức món cá rô kho tộ chế biến theo kiểu Miền Nam thì bạn cũng đừng bỏ qua món cá rô đồng kho nước dừa theo kiểu miền Bắc. Đây là món ăn ngon, mang đậm hương vị quê nhà.

 Cá rô đánh vẩy, làm ruột, rửa sạch để ráo nước rồi cho vào nồi đất cùng với các loại gia vị gồm tiêu, bột nên thêm vài cọng răm xốc đều lên, ướp 15 phút.

Để cá lên bếp nấu sôi kỹ, cho nước dừa vào nấu sôi lại, hạ lửa thật nhỏ kho cá liu riu trong khoảng 3 tiếng đồng hồ. Khi mở nắp sẽ thấy mình cá vàng óng nước kho, xương mềm nhừ.

Nếu kho bằng bếp củi, ủ nồi cá trong tro rải trấu lên trên cho cháy âm ỷ một đêm là ngon nhất.

(Theo VnExpress)

 

Các tin khác

Với sự pha trộn giữa văn hóa phương Đông và phương Tây, lễ Halloween ở Nhật Bản thấm đẫm màu sắc liêu trai và được đánh giá là rùng rợn hơn bất kỳ lễ hội ma nào trên thế giới.

YBĐT - Được tổ chức từ 13 đến 20 tháng 10, Tuần văn hoá du lịch Mường Lò(Yên Bái) 2007 đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách. Các hoạt động văn hoá, lễ hội truyền thống được phát huy và khôi phục, đặc biệt, việc tổ chức Lễ hội văn hoá dân tộc Mông đã góp phần để khách du lịch biết đến Suối Giàng, thêm hiểu, thêm yêu mảnh đất, con người và văn hoá nơi đây.

Sâu ong là ấu trùng ong đất có thân mềm, màu trắng ngà, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, thường được người vùng núi lấy về chế biến thành món ăn, rất ngon, bùi và béo ngậy.

Toàn cảnh lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc. (Ảnh: Quang Tuấn)

YBĐT- Tối ngày 23/10, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc Ngày hội văn hoá - Thể thao (VH-TT) các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ X.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục