Lễ hội hoa đăng rực rỡ ở Singapore

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/11/2007 | 12:00:00 AM

Từ ngày 17-11 đến hết ngày 2-1-2008, Singapore một lần nữa đón chào du khách bằng lễ hội đầy màu sắc “Giáng Sinh miền nhiệt đới”.

Diễn ra hàng năm vào dịp Giáng Sinh, lễ hội năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một Giáng Sinh lộng lẫy và hoành tráng nhất từ trước đến nay với hàng loạt những hoạt động hấp dẫn từ các các màn biểu diễn lễ hội, các sự kiện giải trí, những chương trình mua sắm đặc biệt, đến những buổi hòa nhạc và các vũ hội, và chắc chắn không thể thiếu lễ hội “Hoa đăng thần tiên” thắp sắng toàn bộ đảo quốc bằng những ánh đèn rực rỡ và đầy màu sắc.

Lễ hội hoa đăng Giáng Sinh rạng danh trên toàn thế giới đã từng làm say đắm hàng triệu du khách trong nhiều năm qua sẽ được chính thức bắt đầu vào ngày 17/11/2007 với một chủ đề hoàn toàn mới - “Giáng sinh thần tiên”, sẽ khơi gợi những niềm vui ấm áp trong mỗi người. Lễ hội hoa đăng sẽ biến toàn bộ đảo quốc từ đường Tanglin đến trung tâm thương mại Singapura, và khu Vịnh Marina từ khách sạn Rendezvous đến đại lộ Raffles, trở thành một rừng thông bằng pha lê với những chùm đèn kỳ diệu, những chiếc đàn hạc thần tiên, những vật trang sức lóng lánh cùng dải hoa đăng đủ các màu đỏ, vàng và trắng, và cả những cỗ xe tráng lệ. Đây là nơi diễn ra câu chuyện thần tiên được lấy cảm hứng từ vở nhạc kịch Giáng Sinh “The Nutcracker Suite”, kể về chàng hoàng tử Noel đẹp trai đi tìm người yêu của mình, công chúa Ballerina, bị lạc trong khu rừng pha lê. 

Bên cạnh Lễ hội hoa đăng rực rỡ cùng với nhiều khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn dành cho những du khách thích mua sắm, một loạt những sự kiện giải trí đặc sắc khác cũng sẽ diễn ra để chào mừng Giáng Sinh. Du khách có thể tham dự chương trình văn nghệ “Đón Giáng sinh tại Singapore” với chủ đề “Giáng Sinh tràn ngập tình yêu” bao gồm các chương trình biểu diễn hấp dẫn hàng đêm với chủ đề Giáng Sinh tại các tụ điểm dọc theo đại lộ Orchard cũng như những lễ diễu hành đường phố đầy màu sắc kéo dài từ ngày 15 đến 24 tháng 12.

Những sự kiện đáng chú ý khác là vở nhạc kịch hấp dẫn Chitty Chitty Bang Bang.  Đây sẽ là một trong hai vở nhạc kịch có quy mô lớn nhất từ trước tới nay được trình diễn ở Nhà hát Esplanade.  

Được đạo diễn bởi những nhà sản xuất  huyền thoại đã làm phim “Điệp viên 007”, vở nhạc kịch hành động này có số diễn viên lên tới 70,  trong đó có 10 chú chó, với khung cảnh hoành tráng và những kỹ xảo sân khấu đáng kinh ngạc chắc chắn sẽ hấp dẫn những người yêu nhạc kịch và các gia đình từ khắp nơi đến đây. Cũng không kém phần hoành tráng là các vở kịch “Srooge”, “Hồ thiên nga”, “Một Giáng sinh tuyệt vời”, và vở múa nổi tiếng “Nutcracker – Giáng sinh thần tiên trên sân băng” dẫn dắt người xem dạo qua hành trình huyền diệu của những bông tuyết, kẹo ngọt và những điều thần tiên. 

Những người yêu nghệ thuật có thể thưởng ngoạn buổi trình diễn của âm nhạc và ánh sáng trong “The Jewel Christmas Musical Light Show” và “Trình diễn Tuyết” ở Jewel Box tại đỉnh Faber, còn những người đam mê mỹ thuật sẽ có dịp thưởng thức Bộ sưu tập tranh Hy Lạp cổ đại ở bảo tàng Louvre trưng bày những tác phẩm vô giá từ bảo tàng Louvre ở Paris, lần đầu tiên được mang ra ngoài Bảo tàng Louvre để trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Singapore. 

Những người trẻ tuổi chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua Vũ hội tập thể trên biển ZoukOut 07, với một loạt các màn trình diễn độc đáo của các ngôi sao quốc tế cũng như Singapore. Ngoài ra, những người mê tiệc tùng sẽ có dịp tha hồ tham dự những bữa tiệc Giáng Sinh và năm mới, với những bữa chiêu đãi từ các nhà hàng tuyệt ngon, và vô số các bữa tiệc đếm ngược khác trên quốc đảo để đón mừng năm mới. 

Ông Ong Jin Chwen, Giám đốc đại diện khu vực Đông Dương của Tổng cục Du lịch Singapore cho biết: “Thời điểm cuối năm là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để đến thăm Singapore, khi đường Orchard và vịnh Marina trở thành những con đường đẹp nhất thế giới với những ánh đèn hoa đăng diệu kỳ trong dịp Giáng Sinh. Năm nay, chúng tôi mang đến những tour du ngoạn trên xe buýt mui trần miễn phí đi dọc đại lộ Orchard để mọi du khách đều có dịp tận mắt thưởng ngoạn lễ hội hoa đăng một cách thoải mái và trọn vẹn nhất.  Bên cạnh đó, những du khách đến thăm “Giáng Sinh thần tiên” năm nay sẽ được hưởng những ưu đãi đặc biệt khi mua sắm, ăn uống và giải trí dọc đại lộ Orchard và Vịnh Marina. Chính những hoạt động đó  khiến cho Singapore trở thành điểm đến lý tưởng nhất trong mùa lễ hội này. Chúng tôi hy vọng sẽ được chào đón thật nhiều du khách và hy vọng họ có thể tận hưởng những bất ngờ lí thú này và có một mùa Giáng Sinh thật đáng nhớ tại Singapore.” 

Nhằm giúp cho người dân Việt Nam có thể chia sẻ và tận hưởng không khí đặc sắc của lễ hội Giáng sinh miền nhiệt đới ở Singapore, Tổng cục Du lịch Singapore và hai đối tác của mình là CapitaLand và hãng hàng không Tiger Airways, sẽ tổ chức một lễ hội “Giáng sinh miền nhiệt đới” từ ngày 30 tháng 11 đến hết ngày 5 tháng 12 năm 2007 ở thành phố Hồ Chí Minh. Diễn ra tại công viên Chi Lăng, đường Đồng Khởi ở ngay trung tâm quận 1, TP.HCM, lễ hội này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị khi mang đến cho người dân thành phố một không khí Giáng Sinh tưng bừng và tạo nguồn hứng khởi để du khách đến Singapore tận hưởng không khí Giáng Sinh miền nhiệt đới thật sự. 

“Giáng sinh miền nhiệt đới” là một sự kiện đã diễn ra trong suốt 24 năm qua, kéo dài từ tháng 11 đến tháng 1 hàng năm ở Singapore. Trong năm 2006, Singapore đã chào đón hơn 1,7 triệu du khách chỉ riêng trong hai tháng 11 và tháng 12.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Một cảnh trong lễ hội Căm Mường. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT –Lễ Căm Mường của đồng bào Lự ở tỉnh Lai Châu được tổ chức vào ngày mùng 3 tháng 3 âm lịch. Đây là dịp để bà con dân bản dâng tế lễ vật cầu khẩn thần sông, thần núi, thần khe, thần suối thần rồng phù hộ cho bà con dân bản no đủ, điều lành ở lại, điều dữ mang đi.

Nếu đã thưởng thức món cá rô kho tộ chế biến theo kiểu Miền Nam thì bạn cũng đừng bỏ qua món cá rô đồng kho nước dừa theo kiểu miền Bắc. Đây là món ăn ngon, mang đậm hương vị quê nhà.

Con người từ khi sinh ra đến khi xuống mồ phải trải qua nhiều quá trình của mối quan hệ ứng xử; mối quan hệ Người - Người (cá nhân với cá nhân), mối quan hệ cá nhân với cộng đồng; mối quan hệ cá nhân, cộng đồng với đấng siêu nhiên - Giàng.

Sau những ngày mệt mỏi, hãy đắm mình thư giãn trong bầu không khí trong lành mát dịu với cây xanh và hoa cỏ, bỏ lại đằng sau cái bụi bặm, hối hả của thành phố ồn ào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục