Dưa hành

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/1/2008 | 12:00:00 AM

Dưa hành là món bình dị, dân dã nhưng vô cùng độc đáo và không kém phần hấp dẫn trong bữa ăn của người Việt Nam.

Ðặc biệt, vào những ngày Tết cổ truyền, trong mâm cỗ đầy thịt cá mà thiếu món dưa hành hẳn nhiên sẽ mất nhiều thú vị. Dưa hành không chỉ mang lại cho ta cảm giác ngon miệng mà nó còn có tác dụng đẩy nhanh sự tiêu hóa.

Bí quyết của món dưa hành ngon chính là ở nước ngâm hành. Những củ hành trắng, mịn nổi vân xanh ăn vừa chua, vừa giòn đi cùng với bánh chưng là món khoái khẩu trong ngày Tết.

(Theo TCDLVN)

Các tin khác

Hàng năm, mỗi độ xuân về hoa mơ nở trắng núi rừng Hương Sơn, hàng triệu phật tử cùng tao nhân mặc khách khắp 4 phương lại nô nức trẩy hội chùa Hương. Hành trình về một miền đất Phật - nơi Bồ Tát Quan Thế Âm ứng hiện tu hành, để dâng lên Người một lời nguyện cầu, một nén tâm hương, hoặc thả hồn bay bổng hòa quyện với thiên nhiên ở một vùng rừng núi còn in dấu Phật.

Từ bàn tay và sự tâm huyết, những nghệ nhân của làng nghề tò he Xuân La, Hà Tây đã mang đến cho đời một không gian nghệ thuật đầy sáng tạo và màu sắc. Để tuổi thơ quê lụa dù đi đâu vẫn khắc khoải một nỗi nhớ xa xôi về quê nhà và những màu sắc lung linh.

Xôi ngũ sắc - đặc sản của đồng bào vùng Mường Lò (Yên Bái)

YBĐT - Sẽ có một "núi" xôi ngũ sắc nặng gần 1 tấn được trưng bày tại khu vực Trung tâm hội nghị tỉnh ở km 5, thành phố Yên Bái (Yên Bái) để du khách tham quan và thưởng thức.

YBĐT - Năm 2008 là năm thứ tư thực hiện chương trình “Du lịch về cội nguồn” giữa ba tỉnh Phú Thọ - Yên Bái - Lào Cai. Qua ba năm hoạt động, ba tỉnh đã đón trên 10 triệu lượt khách, doanh thu đạt 1.100 tỷ đồng, thu hút hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào lĩnh vực du lịch và đã xây dựng, quảng bá được hình ảnh du lịch của vùng đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục