Lễ hội Tình nhân ở Đà Lạt Ngọt ngào những nụ hôn...

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/2/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 14-2, hàng trăm cặp tình nhân cùng hàng ngàn du khách đã tề tựu về khu du lịch Thung lũng Tình yêu (Đà Lạt) để tham gia lễ hội Tình nhân (Valentine) lần đầu tiên do Thành đoàn Đà Lạt, Đài PT-TH Lâm Đồng và Công ty CP Du lịch Thanh Niên Đà Lạt tổ chức.

Những nụ hôn ngọt ngào trong ngày Valentine tại TP Đà Lạt
Những nụ hôn ngọt ngào trong ngày Valentine tại TP Đà Lạt

Thung lũng Tình yêu vốn đã lãng mạn nay càng đượm không khí yêu đương khi được điểm tô thêm bởi những bông hồng rực rỡ, những hình quả tim tươi thắm và nhất là bởi sự vui tươi, trẻ trung của những cặp nam thanh nữ tú. Từ sáng sớm, các cặp tình nhân không chỉ ở Đà Lạt mà từ các tỉnh, thành như: Khánh Hòa, Bình Định, Đồng Nai, Đắc Lắc, TP Hồ Chí Minh… đã có mặt tại Thung lũng Tình yêu với tâm trạng rạo rực. Anh Quang Vinh và chị Thùy Quân (đến từ TP Quy Nhơn, Bình Định) tâm sự: "Chúng tôi yêu nhau đã 3 năm và đây là một dịp đặc biệt. Đây là một lễ hội thật ý nghĩa, nhất là đối với những người đang yêu như chúng tôi".
 
Hòa trong không gian tràn ngập giai điệu những bản tình ca bất hủ của thế giới là các trò chơi hấp dẫn như: Sợi dây tơ hồng, khoảng cách tình yêu, hòa nhịp trái tim, sứ giả tình yêu, đua xe đạp đôi… Riêng trong buổi sáng, du khách và các cặp tình nhân còn tham gia buổi giao lưu đặc biệt với những cặp vợ chồng đã hàng chục năm sống hạnh phúc, tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Valentine cùng những chương trình sân khấu hóa vui nhộn.
 
Nhưng sôi động nhất là lúc các cặp tình nhân tham gia xác lập kỷ lục: cặp hôn nhau lâu nhất, các cặp tình nhân cùng ký lưu niệm nhiều nhất và cùng lúc có nhiều cặp hôn nhau nhất. Trong không khí ấm áp, lãng mạn và trước sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn người, các cặp tình nhân đã vượt qua những ngại ngùng để trao cho nhau những nụ hôn nồng cháy. Nguyễn Mạnh Hùng và Nguyễn Thị Nga (Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) - cặp tình nhân lập kỷ lục về nụ hôn dài nhất với thời gian 8 phút - cởi mở: "Chúng tôi biết thông tin về lễ hội này trên một trang web nhưng không đăng ký được. Mặc dù vậy, chúng tôi đã đến Đà Lạt từ ngày 13-2 để tham dự và chúng tôi đã hôn nhau rất thật lòng, rất say đắm chứ không nghĩ rằng đang xác lập kỷ lục". Sau khi xác lập các kỷ lục về hôn (59 cặp hôn nhau cùng lúc), các đôi tình nhân đã tham gia một việc làm đầy ý nghĩa mang tên "Gieo lộc đầu xuân": mỗi cặp trồng một cây mimosa nhằm làm đẹp thêm cho thành phố tình yêu Đà Lạt và lưu lại kỷ niệm tình yêu của mình.
 
Ông Phạm Nguyễn Hoàng Vinh Quang (Giám đốc khu du lịch Thung lũng Tình yêu) cho biết: "Lễ hội đã thu hút trên 7.000 người tham gia. Chúng tôi sẽ duy trì và phát huy lễ hội này hàng năm vào ngày Valentine, cố gắng hoàn thiện dần để thu hút giới trẻ. Hy vọng rằng cứ đến ngày truyền thống này là các cặp tình nhân tìm đến với Đà Lạt, với Thung lũng Tình yêu".

(Theo SGGP) 

Các tin khác

Mỗi nơi có một cách chế biến vẹm khác nhau, có thể là nướng, hấp, hay tẩm bột rán, tuy nhiên người Pháp lại có một cách chế biến con trai rất đặc biệt. Đó là trai hấp rượu vang trắng hoặc đỏ.

Cùng nối rộng vòng xoè.

YBĐT - Tối 13/2 (tức mùng 7 tết), dòng người cuồn cuộn đổ về Quảng trường trung tâm, người mỗi lúc một đông thêm vì ở đây diễn ra chương trình khai mạc lễ hội với những tiết mục đặc sắc nhất và mới lạ nhất.

Xôi ngũ sắc – đặc sản của núi rừng Tây Bắc.

YBĐT - Về Mường Lò, mảnh đất miền Tây của tỉnh Yên Bái những ngày đầu xuân, du khách không chỉ được đắm chìm trong cảnh sắc êm ả của núi rừng Tây Bắc mà còn được đắm say trong điệu khắp điệu xoè, cùng thưởng thức các món ăn dân dã đặc sản của người Thái Mường Lò như cơm lam, xôi ngũ sắc.

Trong các hội làng Phú Thọ, chúng ta được thấy những sinh hoạt văn hóa dân gian phản ánh hình thái xã hội nông nghiệp khi các làng chạ đã định hình với các công xã láng giềng đông vui.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục