Kỷ lục hiến máu đầu tiên ở Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/2/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 24/2, lễ hội "Xuân hồng 2008" lần thứ nhất sẽ là ngày kỷ lục về hiến máu ở Việt Nam, với dự kiến gần 2.000 đơn vị máu thu nhận được. Sự kiện này sẽ diễn ra từ 8h - 18h tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Trao đổi với báo chí, PGS - TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư - cho biết:

 

- Đã nhiều năm, cứ vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán, số người hiến máu giảm nhiều, nên máu không đủ cung cấp cho người bệnh. Tổ chức sự kiện này, chúng tôi muốn khắc phục tình trạng trên và cũng kỳ vọng hoạt động này sẽ trở thành truyền thống: Đầu năm làm việc thiện để được sung túc cả năm. Đánh dấu sự kiện này, người hiến máu ngoài việc được nhận các chế độ theo quy định, sẽ được nhận “giấy chứng nhận tham gia kỷ lục ngàn trái tim hồng 2008” do Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư trao tặng.

 

Những kỷ lục nào sẽ được ghi trong ngày hội này, thưa ông?

 

Tháng 8 năm ngoái, Thành đoàn TPHCM đã tổ chức được sự kiện 1.049 người hiến máu trong cùng ngày. “Xuân hồng 2008” dự kiến sẽ lập kỷ lục với số đơn vị máu thu gom được khoảng 1.500 - 1.700 đơn vị, 2.000 người đăng ký hiến máu, 100 tập thể tham gia.

 

Chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, từ giữa tháng 1 vừa qua, chúng tôi đã tuyên truyền trực tiếp tại các trường đại học, cao đẳng và THCN, các cơ quan, doanh nghiệp và tại các quận, huyện khu vực HN. Đồng thời tổ chức các đoàn xe cổ động, các điểm tư vấn về hiến máu nhân đạo tại các trục giao thông chính của Hà Nội.

 

Đến nay, rất nhiều ban, ngành, đoàn thể ở HN, Bộ Y tế, T.Ư Đoàn TNCSHCM, Hội LHTNVN, Hội Sinh viên VN, Hội Chữ thập Đỏ VN, UBND TP.Hà Nội, Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo TP.Hà Nội và Hiệp hội Chữ thập Đỏ - Trăng lưỡi liềm Đỏ quốc tế, Tổ chức Y tế thế giới, Ngân hàng Thế giới, một số đại sứ quán đều nhiệt tình tham gia.

 

Điều thú vị trong lễ hội là hội chợ ẩm thực sẽ "chiêu đãi" người hiến máu nhiều món ăn dân tộc - do sinh viên các trường du lịch và các tình nguyện viên phục vụ. Các trò chơi dân gian, thể thao: Kéo co, đẩy gậy, ném niêu đất, ném vòng… sẽ góp cho không khí sôi động cho ngày hội này.

 

Xin cảm ơn ông!

 

(Theo Lao Động)

Các tin khác

Vịnh Hạ Long của Việt Nam vào ngày 17/2 xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách bình chọn 7 kỳ quan tự nhiên thế giới trên trang web www.new7wonders.com của tổ chức NewOpenWorld.

Người Mông có một lễ hội đầu năm hết sức đặc biệt, đó là cả bản cùng nhau ăn thề bảo vệ rừng. Phong tục này có từ rất xa xưa. Trải qua bao thời gian, nét đẹp của ý thức đoàn kết gìn giữ tài nguyên thiên nhiên, sinh thái môi trường vẫn luôn được người Mông lưu giữ.

Đám rước Tứ trấn Thăng Long tại lễ hội.

Ngày 17/2, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Lễ hội Xuân Hà Nội 2008 đã diễn ra tưng bừng với sự tham dự của hàng ngàn người dân Thủ đô và du khách.

Lễ hội Đền Mẫu Thác Bà.

YBĐT - Mùa xuân – mùa của lễ hội, bởi thế mà cứ mỗi độ tết đến, xuân về là lúc người người nô nức đi trẩy hội. Đi lễ chùa đầu năm để cầu phúc, cầu an lành cho gia đình và người thân đã trở thành một nét đẹp trong đời sống tâm linh của người Việt Nam từ ngàn xưa. Đã thành thông lệ, cứ vào ngày 9 tháng Giêng âm lịch hàng năm, đông đảo bà con nhân dân cùng du khách thập phương lại nô nức về dự hội Đền Mẫu Thác Bà thuộc thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình (Yên Bái).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục