Vịnh Hạ Long xếp thứ 3 trong bình chọn kỳ quan thế giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/2/2008 | 12:00:00 AM

Vịnh Hạ Long của Việt Nam vào ngày 17/2 xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách bình chọn 7 kỳ quan tự nhiên thế giới trên trang web www.new7wonders.com của tổ chức NewOpenWorld.

Đây là vị trí cao nhất mà danh thắng này có được từ khi cuộc bầu chọn được phát động vào tháng 8/2007. Trước đó, Vịnh Hạ Long liên tục đứng trong top 10 kỳ quan được bình chọn nhiều nhất, trong số hơn 200 danh thắng được đề cử bầu chọn 7 kỳ quan tự nhiên thế giới.

Theo thông tin trên trang web chính thức www.new7wonders.com của tổ chức NewOpenWorld - đơn vị tổ chức cuộc bầu chọn - ngoài Vịnh Hạ Long, Việt Nam còn có hai danh thắng khác đứng trong top 10 là Phong Nha-Kẻ Bàng (hạng 6) và Phanxiphăng (hạng 9).

Quá trình bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới được chia làm ba giai đoạn. Giai đoạn một, từ tháng 8/2007 đến ngày 8/8/2008 chọn ra 77 đề cử có số phiếu cao nhất.

Giai đoạn hai diễn ra ngay sau đó và kéo dài khoảng 6-7 tháng sẽ chọn ra 21 đề cử tiêu biểu và giai đoạn ba, độc giả sẽ bỏ phiếu chọn ra 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới từ 21 đề cử tiêu biểu nói trên.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Người Mông có một lễ hội đầu năm hết sức đặc biệt, đó là cả bản cùng nhau ăn thề bảo vệ rừng. Phong tục này có từ rất xa xưa. Trải qua bao thời gian, nét đẹp của ý thức đoàn kết gìn giữ tài nguyên thiên nhiên, sinh thái môi trường vẫn luôn được người Mông lưu giữ.

Đám rước Tứ trấn Thăng Long tại lễ hội.

Ngày 17/2, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Lễ hội Xuân Hà Nội 2008 đã diễn ra tưng bừng với sự tham dự của hàng ngàn người dân Thủ đô và du khách.

Lễ hội Đền Mẫu Thác Bà.

YBĐT - Mùa xuân – mùa của lễ hội, bởi thế mà cứ mỗi độ tết đến, xuân về là lúc người người nô nức đi trẩy hội. Đi lễ chùa đầu năm để cầu phúc, cầu an lành cho gia đình và người thân đã trở thành một nét đẹp trong đời sống tâm linh của người Việt Nam từ ngàn xưa. Đã thành thông lệ, cứ vào ngày 9 tháng Giêng âm lịch hàng năm, đông đảo bà con nhân dân cùng du khách thập phương lại nô nức về dự hội Đền Mẫu Thác Bà thuộc thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình (Yên Bái).

Những nụ hôn ngọt ngào trong ngày Valentine tại TP Đà Lạt

Ngày 14-2, hàng trăm cặp tình nhân cùng hàng ngàn du khách đã tề tựu về khu du lịch Thung lũng Tình yêu (Đà Lạt) để tham gia lễ hội Tình nhân (Valentine) lần đầu tiên do Thành đoàn Đà Lạt, Đài PT-TH Lâm Đồng và Công ty CP Du lịch Thanh Niên Đà Lạt tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục