Gần 55.000 lượt khách du lịch đến với “Du lịch về cội nguồn”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/2/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nằm trong chương trình “Du lịch về cội nguồn 2008”, từ đầu năm đến nay, Yên Bái đã thu hút 54.858 lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế 742 lượt người và khách trong nước 54.116 lượt người, đạt doanh thu 8,72 tỷ đồng.

Đêm khai mạc Chương trình du lịch về cội nguồn năm 2008 tại thành phố Yên Bái. (Ảnh: Thanh Ba)
Đêm khai mạc Chương trình du lịch về cội nguồn năm 2008 tại thành phố Yên Bái. (Ảnh: Thanh Ba)

Có được kết quả trên là do ngành thương mại và du lịch Yên Bái đã làm tốt công tác chuẩn bị và tham gia vào việc tổ chức Chương trình Du lịch về cội nguồn 2008, trong đó có sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành với các công ty lữ hành trong nước quảng bá các tua, tuyến và sản phẩm du lịch đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, Yên Bái còn tiếp tục triển khai các đề án du lịch hấp dẫn như phát triển du lịch cộng đồng gắn với việc bảo tồn giá trị tự nhiên và văn hóa bản địa tại xã Tân Phượng, huyện Lục Yên; tiếp tục xây dựng các ấn phẩm quảng bá du lịch thông qua sách ảnh du lịch 3 tỉnh Yên Bái – Phú Thọ – Lào Cai, bản đồ du lịch 3 tỉnh, tập gấp du lịch miền Tây Yên Bái, Niên giám du lịch Yên Bái... để quảng bá các tua, tuyến du lịch nội tỉnh.

Thời gian tới, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái của Yên Bái tiếp tục được quảng bá để du khách được chiêm ngưỡng và tham quan các di sản, địa danh du lịch như vùng văn hóa Mường Lò của đồng bào Thái, vùng hồ Thác Bà, vùng đá quí Lục Yên, khu di tích Hắc Y - Đại Cại, vùng chè tuyết cổ thụ Suối Giàng và Di tích danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải...

Nguyễn Viết Tôn

Các tin khác

Cá mai là loại cá cùng họ với cá cơm, nhưng không có mùi tanh. Thịt cá mai ngọt, dai chứ không bở hoặc mềm như những loại cá khác. Gỏi cá mai được làm như sau: cá tươi được rửa sạch ruột, loại bỏ đuôi, đầu, xương, còn thân thì chẻ làm đôi.

YBĐT - Lễ hội đền Đông Cuông huyện Văn Yên (Yên Bái) được tổ chức vào ngày 21/2 (tức ngày 15 tháng Giêng , ngày Mão thứ 2 trong năm).

Sáng ngày rằm tháng giêng Mậu Tý – 2008 (ngày 21/2/2008) đông đảo du khách và nhân dân địa phương đã nô nức tới dự khai Hội xuân Đền Thượng (thành phố Lào Cai - Tỉnh Lào Cai).

Lễ rước tại Hội Xuân Đền Thượng. Ảnh: Thành Trung.

Sáng ngày 21/2, (tức 15 tháng Giêng năm Mậu Tý), Hội Xuân Đền Thượng 2008 chính thức được khai mạc, mở đầu cho năm du lịch tại Lào Cai trong Chương trình "Du lịch về nguồn" 2008 do tỉnh Yên Bái đăng cai tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục