Hà Giang: Phát hiện hang “Nà Luồng đệ nhất động”

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/3/2010 | 1:59:37 PM

Huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang vừa phát hiện ra hang Nà Luồng, cách trung tâm thị trấn Yên Minh khoảng 25km, thuộc địa phận thôn Nà Luồng, xã Mậu Long - được đánh giá là hang đẹp nhất hiện nay, so với các hang đã từng được phát hiện ở Hà Giang.

Hang Nặm Pạu, một trong nhiều hang động đẹp được phát hiện ở Hà Giang hồi giữa năm 2009.
Hang Nặm Pạu, một trong nhiều hang động đẹp được phát hiện ở Hà Giang hồi giữa năm 2009.

Cửa hang rộng trên 30 mét được che phủ bởi rừng cây nghiến, đinh, lát và dây leo chằng chịt. Lòng hang rộng và sâu hàng ngàn mét. Mọi người có thể chiêm ngưỡng những nhũ đá đẹp ngay từ cửa hang và kéo dài suốt chiều dài, rộng của hang. Dọc lối đi trong hang là những khối đá có hình thù giống cá, lợn rừng, trâu rừng... 

Ngay sau khi được phát hiện, hang Nà Luồng đã lôi cuốn hàng ngàn khách du lịch hiếu kỳ ở trong tỉnh và các địa phương trong cả nước.

Huyện Yên Minh đã triển khai nhanh các lực lượng bảo vệ hang Nà Luồng nhằm giữ nguyên vẻ đẹp nguyên sơ vốn có của hang, tuyên truyền đến từng hộ dân sống xung quanh không khai thác nhũ đá trong hang, không săn bắt các loài linh dương, linh trưởng, các loài chim có ở khu vực xung quanh hang.

Bên cạnh đó, huyện cũng lên kế hoạch trình UBND tỉnh đầu tư, xây dựng, hình thành điểm du lịch sinh thái trong thời gian tới.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

YBĐT - Hội chọi trâu tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái diễn ra trong hai ngày 27 và 28 tháng 2 (tức 14 -15 tháng giêng năm Canh Dần) đã thu hút hàng nghìn lượt du khách và nhân dân đến xem và cổ vũ.

Cao Bằng - mảnh đất cội nguồn Cách mạng từ lâu đã được biết đến với những điểm du lịch văn hóa lịch sử, như: suối Lênin, hang Pác Bó, thác Bản Giốc, động Người Ngao hoặc hồ Thăng Hen. Tuy nhiên, có lẽ chưa có nhiều du khách biết tới nhiều nét độc đáo khác của vùng đất này – nơi sinh sống của đồng bào một số dân tộc thiểu số: Tày, Nùng, Mông, Dao.

YBĐT – Ngày 1/3 (tức 16 tháng giêng) năm Canh Dần 2010, tại xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã tổ chức Lễ khai hội Đền Đại Cại xuân Canh Dần 2010.

YBĐT – Mùa xuân, mùa của vạn vật đâm chồi nảy lộc cũng là mùa của lễ hội, bởi thế mà cứ mỗi độ tết đến xuân về, mọi người lại nô nức trảy hội, cầu may. Đi lễ chùa đầu năm để cầu phúc, cầu bình an đã trở thành một nét đẹp trong đời sống tâm linh của mọi người từ ngàn đời nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục