Nem ốc Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/3/2010 | 1:52:54 PM

Nem có thể coi là một trong những món ăn phổ biến và được ưa chuộng nhất khi nói tới đồ ăn Việt Nam. Các món nem có mặt ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam, nhưng Hà Nội là nơi nổi tiếng với nhiều loại nem ngon và lạ.

Món nem ốc - một món ăn với hương vị Bắc đặc trưng, không khó để thực hiện mà chắc chắn sẽ mang đến bất ngờ cho người thưởng thức.         

Điều đặc biệt đầu tiên của món nem ốc là không dùng bánh đa cuốn nem thông thường, mà dùng giò rế, thứ bánh tráng đặc biệt thường xuất hiện trong những món nem của miền Nam. Tuy nhiên, rế này cũng do chính đầu bếp Hà Nội tự làm từ bột gạo tẻ. Sự kết hợp sáng tạo giữa những gia vị đặc trưng của Hà Nội như ốc nhồi, lá lốt, tía tô, cùng những nguyên liệu nem cổ truyền hương vị Bắc, với bánh tráng giò rế phong cách Nam Bộ khiến nem ốc có một hương vị độc đáo khó quên.

Khi làm nem ốc, điều quan trọng là nhân phải nhuyễn, nhưng ốc nhồi lại chỉ băm nhỏ vừa phải, để khi thưởng thức, thực khách vẫn cảm nhận được độ giòn của thịt ốc quyện trong các phụ gia như cà rốt, củ đậu, mộc nhĩ, nấm hương, miến. Vì cuốn bằng giò rế nên khi rán nem, ta cũng phải chú ý thời gian chỉ trong vòng từ 1 đến 1,5 phút, để chiếc nem chín tới, ngả vàng và giòn vừa. Thêm một chút nước chấm chua ngọt có vị cay của ớt, vị thơm của tía tô lá lốt băm nhỏ thả trong nước chấm, món ăn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Không chỉ hấp dẫn với những thực khách Việt Nam, món nem ốc còn để lại ấn tượng đặc biệt với những du khách nước ngoài khi đến Hà Nội. Và nếu như đã từng một lần thưởng thức món ăn này, hẳn bạn sẽ rất khó quên hương vị đặc biệt của nó.

(Theo VTV)

Các tin khác

Các đảo, quần đảo giữa đại dương mênh mông là nơi thư giãn lý tưởng nhất cho các du khách yêu thích không gian thoáng đãng với nắng vàng, cát trắng, biển xanh.

Nghe đến nem nướng nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món nem chua Thanh Hóa nướng nức tiếng gần xa được bày bán trên vỉa hè, các gánh hàng rong len lỏi khắp ngõ nhỏ, hay như nem chua rán Hàng Bông, được người dân Hà thành ưa chuộng. Nhưng nem nướng Lạng Sơn có hương gây mùi nhớ rất đặc biệt.

YBĐT - Đền Trần hay Di tích nhà Trần thuộc phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Khu di tích rộng tới hàng chục héc ta với đền Thiên Trường, đền Cố Trạch, chùa tháp Phổ Minh.

Hang Nặm Pạu, một trong nhiều hang động đẹp được phát hiện ở Hà Giang hồi giữa năm 2009.

Huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang vừa phát hiện ra hang Nà Luồng, cách trung tâm thị trấn Yên Minh khoảng 25km, thuộc địa phận thôn Nà Luồng, xã Mậu Long - được đánh giá là hang đẹp nhất hiện nay, so với các hang đã từng được phát hiện ở Hà Giang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục