Tim đà điểu hấp bí đỏ

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/6/2010 | 2:17:48 PM

Công viên du lịch Yangbay nằm cách Nha Trang khoảng 45km không chỉ là một địa điểm nổi tiếng về du lịch sinh thái, mà du khách đến đây khó có thể quên được các món ẩm thực của vùng núi này như món ăn được chế biến từ cá sấu, đà điểu ngọt ngào đến khó quên.

Những món ăn đặc biệt được đưa vào các loại quả như quả bầu, dứa, hay quả bí... và sự ngọt ngào của những loại quả rất bình dị nơi vùng thôn quê đã tạo ra sự độc đáo riêng có của các món ăn Yangbay - một trong số đó là tim đà điểu hấp bí đỏ.  

Món tim đà điểu xào được chế biến vô cùng đơn giản, trước tiên bí đỏ được gọt hết  lớp vỏ bên ngoài và bỏ hết ruột bên trong. Tim đà điểu được thái miếng vừa phải, thêm chút bột nêm và quả hạt tiêu cho đậm đà.

Để dầu nóng già, cho hành tây thái nhỏ vào xào thơm rồi đảo tim nhanh tay và để to lửa để tim đủ cháy cạnh, nhưng không dai và không mất nước.

Tim sau khi đã được xào chín sẽ cho vào trong quả bí đỏ, đậy nắp và hấp cách thủy cho đến khi quả bí chín đều cho màu vàng ươm. Hơi nước sẽ làm chín quả bí đỏ, vị ngọt của bí ngấm vào thịt bên trong, làm cho thịt mềm và ngọt hơn với hương vị bùi bùi của bí.

Thịt đà điểu có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vi lượng và khoáng chất nhưng lại ít mỡ. Mùa hè oi bức, những món ăn ít mỡ luôn được ưa chuộng.

Mở nắp quả bí đỏ ra, mùi thơm của hành, của tiêu hòa cùng vị  bùi bùi của bí tạo nên sức hấp dẫn lạ kỳ. Miếng thịt đà điểu chín tái, mềm và ngọt lừ bởi không hề bị mất nước, nếm thử thấy giòn mà không hề dai.

Một trong điều yêu thích khi du khách đến Yangbay là được thưởng thức chế biến món ăn ngay tại vườn, xung quanh là thiên nhiên hoang dã và không khí trong lành. Cảm giác được hòa quyện với thiên nhiên và được thưởng thức món ăn vùa ngon vừa đẹp mắt khiến họ cảm thấy hương vị của Yangbay ngọt ngào hơn.

(Theo VTV)

Các tin khác
Thói quen ăn quá nhiều trong mùa World Cup sẽ khiến bạn dễ béo phì.

Dùng cà phê chống buồn ngủ, uống bia để chờ xem đá bóng, ăn quá nhiều thức ăn trong đêm hoặc bỏ ăn sáng, là nguyên nhân khiến nhiều người đã đổ bệnh trong những mùa World Cup trước.

Các kị mã trên đường đua

YBĐT - Ngày 19/6 huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai tổ chức giải đua ngựa Bắc Hà mở rộng năm 2010. Là hoạt động nhằm phát huy và bảo tồn nét văn hoá đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông, cũng là một trong những hoạt động nằm trong chương trình Du lịch về cội nguồn giữa 3 tỉnh Lào Cai - Yên Bái- Phú Thọ.

Lãnh đạo 8 tỉnh Tây Bắc ký kết thông qua khung kế hoạch hành động giai đoạn 2010 – 2015.

YBĐT - Ngày 18/6 tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã diễn ra Hội nghị triển khai hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên và Lai Châu nhằm tổng kết những thành quả đã đạt được, qua đó xây dựng Dự thảo kế hoạch hợp tác giai đoạn 2010 –2015.

Ngày 17.6, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Bộ VH-TT-DL họp báo công bố về lễ hội văn hóa ẩm thực thế giới 2010 - World Food Festival 2010 sẽ chính thức diễn ra tại Vũng Tàu từ ngày 21-25.7.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục