Tăng cường liên kết xây dựng thương hiệu du lịch vùng Tây Bắc

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/11/2010 | 11:22:21 PM

YBĐT - Trong những năm qua, Chương trình du lịch về cội nguồn do 3 tỉnh Lào Cai – Yên Bái – Phú Thọ tổ chức thành công đã để lại ấn tượng tốt với nhân dân, du khách trong và ngoài nước, góp phần đổi mới diện mạo du lịch vùng miền núi Tây Bắc.

Chương trình đã làm tốt việc quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh du lịch cũng như sự phát triển kinh tế của 3 tỉnh. Thông qua chương trình, lượng khách tới 3 tỉnh năm 2010 ước đạt trên 2 triệu lượt, doanh thu trên 1.000 tỷ đồng. Việc kết nối, xây dựng các tour du lịch đã tổ chức được nhiều sự kiện có tính chất sâu chuỗi và có sức thu hút cao đối với du khách trong và ngoài nước.

 

Đến nay, ba tỉnh đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng để phát triển kết cấu hạ tầng cho du lịch với gần 1.000 cơ sở lưu trú, trong đó hơn 100 cơ sở từ 1 đến 4 sao, trên 500 khách sạn và 260 nhà hàng phục vụ du khách.

 

Năm 2011, Yên Bái sẽ làm trưởng nhóm, với trách nhiệm của mình, Yên Bái sẽ cùng với Lào Cai, Phú Thọ xây dựng những sản phẩm du lịch có tính chất liên vùng; xây dựng sản phẩm du lịch mới, đặc trưng, hỗ trợ khai thác các tuyến điểm du lịch và tổ chức các tour du lịch cho du khách nội địa tham quan Trung Quốc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, thu hút nguồn vốn từ nước ngoài đầu tư vào các công trình du lịch của 3 tỉnh…

 

Trao cờ luân phiên chương trình du lịch về cội nguồn cho tỉnh Yên Bái tổ chức vào năm 2011.

 

Qua Hội nghị triển khai hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên và Lai Châu vừa được tổ chức tại Sa Pa cho thấy: 8 tỉnh đã thống nhất liên kết để xây dựng thương hiệu du lịch cho cả vùng, tập trung trao đổi kinh nghiệm các công việc đã làm trong 2 năm thực hiện như: Triển khai thực hiện dự án Cung đường Tây Bắc với sự phối hợp của Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) tại Việt Nam; đánh giá biên bản ký kết thoả thuận hợp tác phát triển du lịch Khối doanh nghiệp du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; triển khai xây dựng thương hiệu du lịch các tỉnh với sự điều phối của Tổ chức Phát triển SNV; chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng chính sách khuyến khích phát triển du lịch và quy chế quản lý các hoạt động du lịch; hoàn thiện ma két, tờ gấp quảng cáo tiềm năng du lịch khu vực; chuẩn bị khảo sát tiếp xúc điểm đến Luang Prabang (CHDCND Lào) trên tuyến kết nối điểm Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Lào Cai... nhằm đưa 8 tỉnh có cùng hướng đi như chương trình hướng về cội nguồn của 3 tỉnh Lào Cai - Yên Bái - Phú Thọ trong thời gian qua; đưa chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng vào “Chương trình xúc tiến phát triển du lịch Quốc gia giai đoạn 2011 - 2015”.

 

Ông Tạ Xuân Hiếu - Giám đốc Sở VHTT&DL Yên Bái thảo luận  chương trình xây dựng thương hiệu du lịch vùng Tây Bắc.

 

Nằm trong chương trình, trước đó, sáng ngày 1/11, Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng đã phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình leo núi cắm cờ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội trên đỉnh Fansipan với sự tham gia của 100 vận động viên là du khách trong và ngoài nước và chương trình lễ hội đường phố được tổ chức vào tối 2/1. 

 

Được tổ chức 2 năm/lần, giải leo núi chinh phục đỉnh Fansipan cúp Việt Nam Airlines luôn là sự kiện được mong đợi của các VĐV leo núi ưa mạo hiểm, các du khách trong và ngoài nước khát khao khám phá và chinh phục đỉnh Fansipan hùng vĩ.

 

Thanh Tân

Các tin khác
Đoàn VĐV tỉnh Yên Bái trước giờ leo núi chinh phục đỉnh Fansipan

YBĐT - Ngày 1/11, Đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, cùng lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Yên Bái đã dự hội nghị tổng kết chương trình du lịch về cội nguồn giữa 3 tỉnh Lào Cai – Yên Bái – Phú Thọ tổ chức tại Sa Pa.

Iran dự kiến sẽ tổ chức lễ hội Nhiếp ảnh dưới nước từ ngày 11 đến 15/11 tại thành phố Chabahar nằm trên bờ Vịnh Oman.

Thi đấu môn đẩy gậy trong Tuần lễ Văn hóa, thể thao và Du lịch Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

YBĐT - Mùa lúa năm nay, vì có Tuần lễ Văn hoá, thể thao và Du lịch Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang nên người khắp nơi cùng đổ về như nêm. Suốt theo tuyến quốc lộ 32 từ ngã ba Kim qua Chế Cu Nha hay lên La Pán Tẩn… hàng trăm tay máy thi nhau lựa chọn những khuôn hình ưng ý nhất của ruộng bậc thang.

Các đệ tử võ thuật trình diễn các động tác khác nhau trên núi Tùng Sơn, thuộc thành phố Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, hôm 23/10.

Hơn 60.000 võ sư Trung Quốc biểu diễn võ thuật dọc theo con đường dài 10 km dẫn tới chùa Thiếu Lâm, để chào mừng các vị khách tới dự Lễ hội võ thuật quốc tế vào cuối tuần qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục