Lễ hội nhiếp ảnh dưới nước tại Iran

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/10/2010 | 7:03:34 AM

Iran dự kiến sẽ tổ chức lễ hội Nhiếp ảnh dưới nước từ ngày 11 đến 15/11 tại thành phố Chabahar nằm trên bờ Vịnh Oman.

Hoạt động này nhằm phát huy tiềm năng của Chabahar nổi tiếng là khu công nghiệp và tự do thương mại lớn của nước này.

Lễ hội được tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy du lịch biển và ven biển ở Iran cũng như giới thiệu vô số các điểm thu hút khách du lịch ở Vịnh Oman.

Các nhiếp ảnh gia từ mọi miền đất nước có thể tham gia tranh tài tại sự kiện được tổ chức dưới sự giám sát của Hiệp hội Liên hoan ảnh dưới nước châu Âu (EUIFA).

Lễ hội này được đồng tài trợ bởi Tổ chức du lịch, thủ công mỹ nghệ và di sản văn hóa của Iran (ICHTO), Tổ chức khu công nghiệp thương mại tự do Chabahar, Liên đoàn lặn và cứu sinh Iran.

Chabahar là địa điểm chiến lược đối với các tỉnh thuộc phía đông Iran trong việc mở rộng và tăng cường các tuyến đường quá cảnh giữa các nước nằm ở phía Bắc Ấn Độ Dương và Trung Á. Ngành thương mại đang phát triển ở khu vực này có tiềm năng góp phần kết nối các trung tâm kinh doanh tại khu vực Nam Á và Trung Đông với thị trường Afghanistan và Trung Á.

(Theo VOV)

Các tin khác
Thi đấu môn đẩy gậy trong Tuần lễ Văn hóa, thể thao và Du lịch Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

YBĐT - Mùa lúa năm nay, vì có Tuần lễ Văn hoá, thể thao và Du lịch Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang nên người khắp nơi cùng đổ về như nêm. Suốt theo tuyến quốc lộ 32 từ ngã ba Kim qua Chế Cu Nha hay lên La Pán Tẩn… hàng trăm tay máy thi nhau lựa chọn những khuôn hình ưng ý nhất của ruộng bậc thang.

Các đệ tử võ thuật trình diễn các động tác khác nhau trên núi Tùng Sơn, thuộc thành phố Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, hôm 23/10.

Hơn 60.000 võ sư Trung Quốc biểu diễn võ thuật dọc theo con đường dài 10 km dẫn tới chùa Thiếu Lâm, để chào mừng các vị khách tới dự Lễ hội võ thuật quốc tế vào cuối tuần qua.

Các loại thực phẩm, nước uống được chế biến từ Sen luôn có sức hấp dẫn riêng nhờ vị thanh nhẹ, phảng phất mùi hương dìu dịu vốn có của loài Sen...

Khách tham quan gian hàng của Lào tại Liên hoan Du lịch Quốc tế 2010.

Hiện cả nước có hàng vạn di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có hơn 3.000 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, một số có giá trị nổi bật toàn cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục