Tổng kết chương trình du lịch về cội nguồn 3 tỉnh Lào Cai – Yên Bái – Phú Thọ

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/11/2010 | 5:43:34 PM

YBĐT - Ngày 1/11, Đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, cùng lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Yên Bái đã dự hội nghị tổng kết chương trình du lịch về cội nguồn giữa 3 tỉnh Lào Cai – Yên Bái – Phú Thọ tổ chức tại Sa Pa.

Đoàn VĐV tỉnh Yên Bái trước giờ leo núi chinh phục đỉnh Fansipan
Đoàn VĐV tỉnh Yên Bái trước giờ leo núi chinh phục đỉnh Fansipan

Chương trình du lịch về cội nguồn năm 2010 với nhiều nội dung, sự kiện văn hóa thể thao và du lịch đã được 3 tỉnh tổ chức thành công, để lại ấn tượng tốt với nhân dân, du khách trong và ngoài nước, góp phần đổi mới diện mạo du lịch vùng miền núi Tây Bắc.

 

Chương trình du  lịch về cội nguồn đã là tốt việc quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh du lịch cũng như sự phát triển kinh tế của 3 tỉnh. Năm 2010, thông qua chương trình Chương trình du  lịch về cội nguồn, lượng khách tới 3 tỉnh tăng khá, ước đạt trên 2 triệu lượt khách, doanh thu đạt trên 1.000 tỷ đồng.

 

Trong những năm qua, chương trình đã được đẩy mạnh với nhiều nội dung, hình thức phong phú đã góp phần quảng bá, giới thiệu về hình ảnh, đất nước, con người 3 tỉnh. Việc kết nối, xây dựng các tour tuyến du lịch đã tổ chức được nhiều sự kiện có tính chất sâu chuỗi và có sức thu hút cao đối với du khách trong và ngoài nước.

 

Đến nay, ba tỉnh Lào Cai, Yên Bái và Phú Thọ đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng để phát triển kết cấu hạ tầng cho du lịch với gần 1.000 cơ sở lưu trú, trong đó hơn 100 cơ sở từ 1 đến 4 sao, trên 500 khách sạn và 260 nhà hàng phục vụ du khách.

 

Theo cam kết luân phiên tổ chức du lịch về cội nguồn 3 tỉnh Lào Cai - Yên Bái - Phú Thọ, năm 2011, tỉnh Yên Bái sẽ làm trưởng nhóm, với trách nhiệm của mình, Yên Bái sẽ cùng với Lào Cai, Phú Thọ xây dựng những sản phẩm du lịch có tính chất liên vùng; xây dựng sản phẩm du lịch mới, đặc trưng, hỗ trợ khai thác các tuyến điểm du lịch và tổ chức các tour du lịch cho du khách nội địa tham quan Trung Quốc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, thu hút đầu từ các nguồn vốn từ nước ngoài đầu tư vào các công trình du lịch các tỉnh…

 

Bên cạnh đó, Yên Bái đã có những đề xuất các giải pháp nâng cao các chương trình phối hợp giữa 3 tỉnh; theo đó phải có quy hoạch tổng thể về du lịch, tăng cường đầu tư hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp làm du lịch một cách đồng bộ; tăng cường quảng bá hình ảnh, các sản phẩm du lịch; Để trở chương trình du lịch về cội nguồn trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn ở miền Bắc.

 

Trước đó, vào buổi sáng ngày 1/11, Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng đã phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình lao núi cắm cờ 1000 năm tuổi  Thăng Long – Hà Nội trên đỉnh Fansipan với sự tham gia của 100 vận động viên là du khách trong và ngoài nước.

 

Được tổ chức 2 năm/lần, giải leo núi chinh phục đỉnh Fansipan cúp Việt Nam Airlines luôn là sự kiện được mong đợi của các VĐV leo núi ưa mạo hiểm, các du khách trong và ngoài nước khát khao khám phá và chinh phục đỉnh Fansipan hùng vĩ.

Chương trình năm nay, có sự đột phá mới với nhiều hoạt động mới mẻ, hấp dẫn, như khám phá, chinh phục; tổ chức các cuộc thi ảnh đẹp, thi ý tưởng khai thác và bảo vệ Vườn quốc gia Hoàng Liên.

 

Thanh Tân

Các tin khác

Iran dự kiến sẽ tổ chức lễ hội Nhiếp ảnh dưới nước từ ngày 11 đến 15/11 tại thành phố Chabahar nằm trên bờ Vịnh Oman.

Thi đấu môn đẩy gậy trong Tuần lễ Văn hóa, thể thao và Du lịch Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

YBĐT - Mùa lúa năm nay, vì có Tuần lễ Văn hoá, thể thao và Du lịch Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang nên người khắp nơi cùng đổ về như nêm. Suốt theo tuyến quốc lộ 32 từ ngã ba Kim qua Chế Cu Nha hay lên La Pán Tẩn… hàng trăm tay máy thi nhau lựa chọn những khuôn hình ưng ý nhất của ruộng bậc thang.

Các đệ tử võ thuật trình diễn các động tác khác nhau trên núi Tùng Sơn, thuộc thành phố Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, hôm 23/10.

Hơn 60.000 võ sư Trung Quốc biểu diễn võ thuật dọc theo con đường dài 10 km dẫn tới chùa Thiếu Lâm, để chào mừng các vị khách tới dự Lễ hội võ thuật quốc tế vào cuối tuần qua.

Các loại thực phẩm, nước uống được chế biến từ Sen luôn có sức hấp dẫn riêng nhờ vị thanh nhẹ, phảng phất mùi hương dìu dịu vốn có của loài Sen...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục