Yên Bái: Lễ đón bằng công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh đình và đền Quy Mông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/1/2011 | 2:18:39 PM

YBĐT - Lễ đón bằng công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh đình và đền Quy Mông được tổ chức vào ngày 9/2/2011 (tức ngày 7 tháng Giêng năm Tân Mão).

Đình và đền Quy Mông huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái được xây dựng cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX, hiện còn lưu giữ 11 sắc phong của các triều đại nhà Nguyễn. Ngày 23/9/2010, UBND tỉnh Yên Bái đã có quyết định xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh cho đình và đền Quy Mông.

Hiện nay, di tích đã xuống cấp nghiêm trọng. Ban Quản lý Di tích kêu gọi sự hảo tâm, công đức của các tổ chức, cá nhân để kịp thời trùng tu, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tâm linh của nhân dân.

Lễ đón bằng công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh đình và đền Quy Mông được tổ chức vào ngày 9/2/2011 (tức ngày 7 tháng Giêng năm Tân Mão).

Ban Tổ chức xin trân trọng kính mời các quý vị đại biểu về tham dự lễ hội!

Ban Tổ chức

Các tin khác
Điệu “Dậm thuông” trong Lễ hội “Cầu mùa” ở xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Mường Lò - cánh đồng rộng lớn thứ hai Tây Bắc sau Mường Thanh (Điện Biên) cứ mỗi độ xuân về lại rộn ràng lễ hội.

Nghi thức lấy nước thiêng trong lễ hội đình Khả Lĩnh (Đại Minh).
(Ảnh: Trường Túy)

YBĐT - Đền Khả Lĩnh thờ bà Quỳnh Hoa, Quế Hoa được tương truyền là con gái của vua Hùng (thực chất đây là hai nhân vật trong tục thờ Mẫu của người Việt). Nhưng do đền đã đổ nát nên người dân địa phương đã rước hai bà về cùng thờ tại đình Khả Lĩnh.

Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải. (Ảnh: Thanh Thủy)

Nội dung các hoạt động cụ thể của chương trình du lịch về cội nguồn 2011 của ba tỉnh, gồm các nội dung chủ yếu sau:

Khách tham quan khu du lịch sinh thái Vân Long (Ninh Bình).

Góp phần vào sự phát triển nền kinh tế, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động, thời gian qua, ngành du lịch đã hoàn thành tốt sứ mệnh mang hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với bạn bè thế giới. Tầm vóc và vị thế Việt Nam ngày càng được khẳng định trên bản đồ du lịch thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục