Xã Bảo Ái: Tổ chức lễ hội xuống đồng cụm đường 7 Yên Bình.

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/2/2011 | 3:20:19 PM

YBĐT - Ngày 8/2 (Mùng 6 tết Nguyên Đán), xã Bảo Ái đã đăng cai tổ chức Lễ hội xuống đồng năm Tân Mão 2011 cụm đường 7 Yên Bình.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đông đảo bà con nhân dân cụm các xã thuộc quốc lộ 70 gồm: Bảo Ái, Tân Hương, Tân Nguyên, Mông Sơn , Cẩm Ân đã tham dự lễ hội.

Lễ hội xuống đồng là nghi lễ đặc sắc mang đậm nét truyền thống văn hóa cộng đồng các dân tộc nơi đây. Lễ hội được tổ chức luân phiên 5 xã thuộc quốc lộ 70. Lễ hội là dịp để người dân cầu mong một năm mới bình an, mưa gió thuận lợi mùa màng bội thu, cầu cho mọi người sức khỏe - an khang - thịnh vượng, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Ngay sau phần lễ là phần hội với nhiều hoạt động văn hóa thể thao truyền thống như: đẩy gậy, bắn nỏ, chọi gà, bóng chuyền, kéo co, leo cột mỡ, cầu lông, thi trình bày mâm cỗ, thi văn nghệ thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Lễ hội xuống đồng đầu xuân Tân Mão là dịp để nhân dân trao đổi  kinh nghiệm trong phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, tập trung phát triển kinh tế hộ gia đình.

Ngày hội đã tạo không khí vui tươi phấn khởi, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ của các xã thuộc quốc lộ 70 phát triển trong năm 2011 và những năm tiếp theo.

PV

Các tin khác

YBĐT - Nhắc đến vùng đất Ngọc Lục Yên người ta thường nhớ đến mảnh đất có tiềm năng về kinh tế và du lịch với đặc sản ẩm thực có tiếng như: cam sành, khoai tím, cà giòn, hồng không hạt, đặc biệt là thịt gà trống thiến ở các xã Lâm Thượng, Khánh Thiện, Mai Sơn... huyện Lục Yên vừa thơm ngon nổi tiếng khắp vùng.

Hội chọi trâu huyện Lục Yên sẽ diễn ra vào ngày 16,17 tháng giêng, năm Tân Mão.

YBĐT - Vào dịp đầu xuân này, đến đất Lục Yên, du khách sẽ được đắm mình trong không khí sôi động, náo nhiệt của Hội chọi trâu lần thứ hai sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng giêng năm Tân Mão.

Một nhóm du khách nước ngoài khá hứng thú với một cô dâu chú rể Việt đang chụp hình ở Nhà thờ Đức Bà (TPHCM) đã đề nghị được phép chụp luôn.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1-2011 đạt 470.000 lượt khách, tăng 4,5% so với tháng 12-2010 và tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2010.

YBĐT - Ngày tết, người Tày ở Lục Yên có rất nhiều món ăn ngon. Trong số những món ẩm thực khoái khẩu của người Tày, nếu ai được thưởng thức thịt mắm cơm đỏ một lần chắc hẳn sẽ khó quên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục