Lễ hội mùa xuân Việt Nhật 2013

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/4/2013 | 6:51:16 AM

Lễ hội sẽ diễn ra trong hai ngày 20 và 21/4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam

Lễ hội mùa xuân Việt - Nhật 2013 do Hội Giao lưu Văn hóa Việt – Nhật và Cục hợp tác Quốc tế - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức sẽ diễn ra trong hai ngày 20 và  21/4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Thay vì những cành hoa anh đào thật như mọi năm, năm nay, không gian lễ hội mùa xuân Việt Nhật sẽ là một cây hoa anh đào bằng lụa khá lớn trong khuôn viên lễ hội.

Các loại hình nghệ thuật truyền thống Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra trong Lễ hội như trình diễn các loại hình múa do sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Nhật ngữ tại Hà Nội đảm nhận.

Đặc biệt không gian ẩm thực của hai quốc gia với những món ăn truyền thống như: Sushi, Mỳ Udon, Phở, Nem rán, Nem cuốn, Bánh nhân bạch tuộc, Mỳ xào Soba…

Các loại hình biểu diễn Võ thuật: kendo, aikido, judo, karatedo…

Các gian hàng Trò chơi: origami, vờ vây… và các tiết mục văn hóa dân gian Việt Nam, Nhật Bản khác cũng sẽ được trình diễn trong Lễ hội.

Tiến sĩ Vũ Khắc Liên, Chủ tịch Hội giao lưu Văn hóa Việt - Nhật cho biết: Ngoài các hoạt động chính, lễ hội còn diễn ra triển lãm ảnh có nội dung về lịch sử phát triển ngoại giao hai nước và nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

(Theo VOV)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 12/4 tức ngày mùng 3 tháng 3 năm Quý Tỵ, đền Tuần Quán đã tổ chức Lễ hội giỗ mẫu.

Okunoshima ngày nay có tới hơn 300 chú thỏ cùng sinh sống.

Okunoshima là một hòn đảo nhỏ thuộc khu biển Inland của Nhật Bản, nằm giữa Hirosima và Shikoku. Ngày nay, nơi đây đã trở thành một “vương quốc” xinh đẹp của những chú thỏ.

Khách du lịch tham quan hồ Ðại Lải bằng thuyền buồm

Đến khu du lịch Đại Lải, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, du khách sẽ dược chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt vời. Một không gian rộng lớn hàng chục ngàn ha là núi đồi trùng điệp ngút ngàn cây xanh.

Hoa Anh Đào khoe sắc trên Vịnh Hạ Long.

Tối nay, tại thành phố (TP) Hạ Long, Quảng Ninh, Lễ hội hoa Anh Đào lần thứ nhất sẽ chính thức khai mạc. Lễ hội sẽ kéo dài đến hết ngày 13/4/2013.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục