Tổ chức Giỗ Tổ tại Suối Tiên với quy mô lớn

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/4/2013 | 10:59:06 AM

Tổ chức lễ Giổ Tổ Vua Hùng tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên được tổ chức quy mô lớn hơn mọi năm với các nghi thức dâng hương, dâng lễ vật diễn ra tại Đền thờ Vua Hùng.

Một cảnh rước Vua Hùng tại lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên năm 2012.
 (Ảnh do ban tổ chức cung cấp)
Một cảnh rước Vua Hùng tại lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên năm 2012. (Ảnh do ban tổ chức cung cấp)

Với chủ đề “Trở về cội nguồn văn hóa dân tộc”, Ban Tổ chức lễ Giổ Tổ Vua Hùng tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết lễ giỗ Quốc Tổ vào ngày 10-3 âm lịch (nhằm ngày 19-4) năm nay, ở đây, được tổ chức quy mô lớn hơn mọi năm với các nghi thức dâng hương, dâng lễ vật diễn ra tại Đền thờ Vua Hùng, do Ban Tế lễ Lăng Miếu Bà Chúa Xứ - núi Sam Châu Đốc thực hiện.

Nhân dịp này, Khu Du lịch Văn hóa  Suối Tiên dâng 4.000 chiếc bánh chưng - bánh giầy lên Vua Hùng tượng trưng cho sự hòa hợp giữa đất trời và tấm lòng hiếu thảo của con cháu đối với tổ tiên. Đặc sắc nhất là lễ rước kiệu Vua Hùng vi hành vùng đất tứ linh rực rỡ, tái hiện thời kỳ dựng nước mở đầu trang sử hào hùng của các triều đại Hùng Vương với huyền sử Trăm trứng trăm con, huyền sử Lang Liêu, huyền sử Mai An Tiêm, huyền sử Sơn Tinh - Thủy Tinh.

Trên các kiệu còn có hình tượng  các anh hùng dân tộc ghi công theo chiều dài lịch sử đất nước. Cùng hộ giá Vua Hùng có hơn 30 đoàn diễu hành trong trang phục các dân tộc: Tày, Dao, Mường, Thái, Chăm, H’Mông... đại diện cho các dân tộc anh em đến từ mọi miền Tổ quốc và thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh, những người tiếp bước truyền thống vinh quang của nòi giống Lạc Hồng trong khí thế hào hùng của 100 trống hội rền vang. 

(Theo NLĐ) 

Các tin khác
Đảo núi lửa Aogashima, Nhật Bản

Nếu nhìn từ xa, bạn sẽ tưởng rằng Aogashima chỉ là một hoang đảo. Nhưng thực chất nơi đây lại có một ngôi làng tràn trề sức sống.

Trong vô số bãi biển ở Kaui, Hanalei Bay được bình chọn là một trong những nơi có cảnh đẹp nhất thế giới

Là hòn đảo nhỏ nhất và lâu đời nhất trong 4 hòn đảo lớn nhất của Hawaii, Kaui cũng là điểm đến ưa thích của nhiều khách du lịch, nhưng khác với "không khí Hawaii", nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ vốn có.

Nếu đứng trên cây cầu Linn Cove Viaduct ở Carolina, Mỹ, bạn sẽ thấy hết vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên nơi đây.

Bếp trưởng Nguyễn Thanh Vân giới thiệu phong cách ẩm thực mới.

Chuỗi khách sạn Sofitel vừa giới thiệu khái niệm mới về ẩm thực De-Light được sáng tạo tinh tế từ nguồn thực phẩm tươi mới mang hương vị hấp dẫn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục