Ba Vì chuẩn bị sẵn sàng cho mùa du lịch 2013

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/5/2013 | 8:13:18 AM

Khu du lịch Ba Vì đang gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị cho mùa du lịch Hè - 2013, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách.

Du lịch sinh thái kết hợp với nghỉ dưỡng và du lịch văn hóa cộng đồng đang được xem là một trong những tour, tuyến du lịch mới hiện nay.

Với tiềm năng là các khu du lịch tự nhiên nằm rải rác trên các sườn đồi. Trong 2 năm qua, ngành du lịch Ba Vì đạt mức tăng trưởng khá với tổng lượt khách đến thăm 2,217 triệu lượt. Nâng tổng doanh thu đạt trên 320 tỷ đồng, tăng 34,3% so với năm trước.

Với nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, văn hóa, du lịch cộng đồng… du lịch Ba Vì đã đem lại hiệu quả lớn đối với việc phát triển kinh tế vùng như: Chuyển dịch cơ cấu kinh tế huyện, tạo việc làm ổn định cho hơn 1.000 lao động tại chỗ và thu hút 3.000 lao động địa phương các vùng lân cận...

Để thu hút khách đến trong mùa du lịch năm nay, Ba Vì cũng đã đầu tư vào các hoạt động tại khu nghỉ dưỡng, sinh thái, hoàn thành lập quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Ba vì và quy hoạch chi tiết khu du lịch Sườn Tây núi Ba Vì.

Bên cạnh đó, Ba Vì còn xúc tiến triển khai xây dựng Dự án khu du lịch quốc tế Tản Viên Sơn - Hồ Suối Hai; Khu du lịch nước khoáng nóng Thuần Mỹ; Hồ Cẩm Quỳ nhằm tạo ra sản phẩm mới thu hút ngày càng nhiều du khách đến với vùng Ba Vì, Hà Nội.

(Theo VTV)

Các tin khác

Tuyến du lịch khám phá thiên nhiên Thung lũng Sinh Tồn – Hang Thủy Cung dự kiến sẽ khai trương vào ngày 19/05 tới.

Hát Quan họ trên thuyền tại thủy đình trung tâm đồi Lim.

Trong Năm du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng 2013 và định hướng phát triển du lịch đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Bắc Ninh chú trọng phát triển sản phẩm du lịch đặc thù là du lịch gắn với văn hóa Quan họ - di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Những thác nước bỗng trở nên huyền bí, rực rỡ với muôn vàn sắc màu tựa như cầu vồng bằng nước phát sáng trong đêm.

Khách du lịch tham quan chùa Hang trên đảo Lý Sơn

Lý Sơn không chỉ là đảo tiền tiêu, giữ một vị trí chiến lược quan trọng trên vùng Biển Đông, mà còn là địa danh của hàng chục di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia và cấp tỉnh…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục