Tôn vinh di sản Việt bằng hình ảnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/6/2013 | 8:26:26 AM

Hàng loạt giải thưởng có giá trị sẽ được trao cho những tác phẩm xuất sắc nhất.

Hướng tới Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11/2013, cuộc thi ảnh Vietnam Heritage Photo Awards 2013 sẽ được tổ chức với mục đích tìm kiếm những tác phẩm ảnh về thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam bằng hình ảnh để qua đó kêu gọi cộng đồng trong và ngoài nước cùng phát hiện, chia sẻ những giá trị di sản, văn hóa Việt Nam cần gìn giữ, bảo tồn.

Vietnam Heritage Photo Awards, cuộc thi ảnh

Dự kiến, Ban tổ chức cuộc thi sẽ trao 20 giải thưởng cho cả ảnh đơn lẫn ảnh bộ với tổng giá trị lên tới 110 triệu đồng. Đối tượng tham gia không giới hạn về quốc tịch, chỉ cần đáp ứng được điều kiện duy nhất là 18 tuổi trở lên. Hạn cuối cùng để gửi tác phẩm dự thi là ngày 15/9/2013.

Chịu trách nhiệm cầm cân nảy mực cho Vietnam Heritage Photo Awards 2013 là những cái tên khá quen thuộc trong làng nhiếp ảnh như bà Đào Hoa Nữ - UVBCH Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, đạo diễn - NSƯT Trần Mỹ Hà hay phóng viên ảnh Nguyễn Bá Hân...

Trước khi tiến hành lễ công bố trao giải vào ngày 21/11, những tác phẩm xuất sắc sẽ được đem đi triển lãm tại các thành phố, trung tâm du lịch lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Phan Thiết, Nha Trang, Hội An, Đà nẵng, Huế, Hạ Long, Hà Nội, Pleiku, Bạc Liêu, Cần Thơ...

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Một đoạn bức tường Berlin.

Ở một số quốc gia, những công trình thành lũy được xây dựng với mục đích bảo vệ đất nước nay đã trở thành một trong những điểm tham quan du lịch chủ chốt của ngành công nghiệp không khói.

Tối 21/8, tại TP HCM, Sở VH-TT&DL TP HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố tổ chức lễ công bố bình chọn “TP HCM-100 điều thú vị” lần 2/2012.

Hình Đức Phật được tạc vào vách núi, qua nhiều năm, rêu đã phủ dày.

Mahendraparvata là một thành phố cổ xưa nằm giữa núi rừng Siem Reap, Campuchia. Thành phố được hình thành từ thế kỷ thứ 8, phát triển rất thịnh vượng nhưng vì một lý do nào đó đã bất ngờ biến mất, để lại nhiều câu hỏi cho giới sử gia.

Hạ Long cùng với 3 địa danh khác của Việt Nam là Hà Nội, TP.HCM và Hội An đã vào lọt top 25 điểm đến yêu thích nhất châu Á, được nhận giải thưởng Asia Destination Awards năm 2013 của trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục