Việt Nam có 4 địa chỉ lọt top điểm đến hấp dẫn 2013

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/8/2013 | 8:15:15 AM

TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, phố cổ Hội An và vịnh Hạ Long là những địa chỉ du lịch hấp dẫn nhất châu Á năm 2013 do du khách bình chọn trên website Trip Advisor.

Xếp thứ 14/25 địa chỉ du lịch hấp dẫn nhất châu Á được du khách quốc tế là Thủ đô Hà Nội. Theo đánh giá của các du khách, Thủ đô Hà Nội quyến rũ họ bởi vẻ đẹp cổ kính của các đền, chùa, Hồ Gươm cùng những công trình kiến trúc có giá trị lịch sử như lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà tù Hỏa Lò...

 

Ngay sau Hà Nội, TP Hồ Chí Minh là địa chỉ du lịch được các du khách quốc tế đánh giá cao. Điểm nổi bật thu hút du khách ở thành phố rộng nhất Việt Nam này chính là những công trình được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp cổ xưa và sự nhộn nhịp của thành phố. TP Hồ Chí Minh cũng được các du khách quốc tế đánh giá cao về giá trị lịch sử khi họ tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh. Bên cạnh đó, các tour du lịch trên sông cũng là điểm hấp dẫn các du khách quốc tế.

 

Phố cổ Hội An là địa chỉ hấp dẫn thứ 17 trong danh sách bình chọn của Trip Advisor. Sự cổ kính của thành phố ven biển nổi tiếng ở miền Trung là địa điểm dừng chân của khá nhiều du khách quốc tế. Đặc biệt, ánh sáng huyền ảo của những chiếc đèn lồng phố Hội vào mỗi đêm rằm hàng tháng đã níu chân được rất nhiều du khách. 

Nằm ở vị trí cuối cùng trong danh sách bình chọn này là vịnh Hạ Long. Các du khách quốc tế cho rằng họ thích đến Hạ Long để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những hang động đá vôi tự nhiên và ngắm nhìn khung cảnh của kỳ quan thế giới ở Việt Nam. Những tour du lịch khám phá vịnh Hạ Long trên các du thuyền đầy đủ tiện nghi cũng là điểm hấp dẫn các du khách quốc tế. 

Ngoài Việt Nam, các nước trong khu vực châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Ấn Độ,... cũng là những quốc gia được du khách quốc tế bình chọn có địa chỉ du lịch hấp dẫn. Mời các bạn cùng đến với những địa chỉ du lịch hấp dẫn nhất châu Á năm 2013 trong danh sách bình chọn của các du khách quốc tế trên website du lịch uy tín Trip Advisor qua những hình ảnh dưới đây:

 

Bangkok, Thái Lan

 

Tokyo, Nhật Bản

 

Bắc Kinh, Trung Quốc

 

TP Thượng Hải, Trung Quốc

 

Siem Reap, Campuchia

 

Chiang Mai, Thái Lan

 

Hong Kong, Trung Quốc

 

Singapore

 

Kyoto, Nhật Bản

 

TP Male

 

Ubud, Indonesia

 

Seoul, Hàn Quốc

 

Đài Loan, Trung Quốc

 

New Delhi, Ấn Độ

 

Kathmandu, Nepal

 

Luang Prabang, Lào

 

Jaipur, Ấn Độ

 

Tây An, Trung Quốc

 

Goa, Ấn Độ

 

Phnom Penh, Campuchia

 

Mumbai, Ấn Độ

(Theo VTV)

Các tin khác
Phòng có chiếc TV màn hình phẳng siêu sắc nét kích thước lớn khiến người xem phải choáng ngợp trước mức độ chân thực của hình ảnh.

Phòng khách sạn Royal Penthouse được coi là đắt nhất thế giới với cái giá “cắt cổ” - 52.000 bảng Anh/đêm (tương đương 1,6 tỉ VND/đêm). Chỉ những nhân vật nổi tiếng cỡ như Michael Jackson, Bill Gates... mới có thể lưu lại tại đây. Chúng ta hãy cùng khám phá!

Khu đền tháp Mỹ Sơn thuộc tỉnh Quảng Nam.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa thống nhất với đề nghị của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam về việc áp dụng công nghệ mới, công nghệ Nano của Tập đoàn Guardindustry (Pháp) trong việc bảo quản di tích tháp Chăm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh vào top 10% điểm đến toàn cầu

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh TP.HCM vừa nhận được giấy chứng nhận hạng xuất sắc trong top 10% các điểm đến toàn cầu, do khách du lịch bình chọn trên website du lịch uy tín Trip Advisor.

Trên 200 km chiều dài của hệ thống hơn 300 hang động lớn nhỏ và các dòng sông ngầm đã tạo cho Phong Nha – Kẻ Bàng trở thành một trong những hệ sinh thái Karst trên núi đá vôi nổi bật nhất trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục