Vùng đầm phá Xanh ở Iceland: Điểm đến tuyệt vời cho du khách

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/8/2013 | 8:11:30 AM

Vùng đầm phá Xanh ở Iceland là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất châu Âu với cảnh quan tuyệt đẹp bao quanh bởi những ngọn núi lửa. Đặc biệt, nơi đây giống như một Spa khổng lồ ngoài trời để du khách tận hưởng cuộc sống.

Nằm gần khu dung nham của Iceland, nước ở  vùng đầm phá Xanh luôn duy trì nhiệt độ tự nhiên khoảng 38oC quanh năm. Được tạp chí National Geographic công nhận là một trong 25 kỳ quan của thế giới, du khách đến đây không chỉ được cảm nhận cảnh quan tuyệt đẹp mà còn được hưởng những lợi ích sức khỏe. Trong nước ở vùng này có chứa các khoáng chất như silic và lưu huỳnh, nhiều người bị vẩy nến đã khỏi bệnh nhờ tắm ở vùng đầm này.

Vùng đầm phá Xanh như một spa ngoài trời đem lại những lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho du khách.

Vùng đầm phá Xanh là một trong những điểm thu hút nổi tiếng nhất ở Iceland. Nơi đây đang đạt con số kỷ lục về số lượng du khách, năm 2012, hơn 585.000 người đã đến thăm vùng đầm phá, tăng 27% so với năm trước, trong khi dân số Iceland chỉ có hơn 320.000 người.

Nhìn từ xa , vùng đầm phá Xanh trông giống như một kỳ quan thiên nhiên.

Magnea Gudmundsdottir, giám đốc khu du lịch vùng đầm phá Xanh cho biết "Du khách đến đây ngày một đông hơn. Mùa hè là mùa bận rộn của chúng tôi, nhưng hiện nay du khách đến đây quanh năm, kể cả vào mùa đông."

Nhiều người bị vẩy nến đã khỏi bệnh khi tắm nước ở đây.

Nhìn từ xa, vùng đầm phá Xanh trông giống như một kỳ quan thiên nhiên, nhưng thực tế là hoàn toàn nhân tạo và được xây dựng từ năm 1976. Đầm phá chứa khoảng 6 triệu tấn nước là hỗn hợp của nước biển và nước ngọt tự nhiên dưới lòng đất.

 Điều thú vị nhất là các khoáng chất và muối tự nhiên làm sạch đầm phá, vì vậy du khách sẽ được tận hưởng cảm giác vô cùng sạch sẽ, khoáng đạt như ở spa.

(Theo CAND)

Các tin khác
Điệu múa Tiếng chuông giao mùa của Việt Nam tại Lễ hội sắc mầu ASEAN

Lễ là một trong nhiều hoạt động được Thái Lan tổ chức nhân dịp kỷ niệm 46 năm ngày thành lập ASEAN.

Nhắc đến dân tộc Thái, nhiều người nghĩ ngay đến miền Tây Bắc hoang sơ và hiếu khách với những chiếc khăn Piêu rực rỡ của những cô gái Thái duyên dáng, những điệu múa xòe, nhảy sạp trong lễ hội hoa ban độc đáo.

Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist đã sớm triển khai chùm tour du lịch nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay với những hành trình chọn lọc, đặc sắc và cam kết bảo đảm bình ổn giá, lịch khởi hành chính xác, chất lượng dịch vụ cao…

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình chúc mừng sáu khách quốc tế đầu tiên chinh phục hang Sơn Đòong.

Ngày 6-8, đoàn khách đầu tiên của tour du lịch thử nghiệm “Chinh phục Sơn Đoòng- hang lớn nhất thế giới” kết thúc chuyến hành trình bảy ngày sáu đêm. Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình trao chứng nhận cho sáu khách đầu tiên này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục