Hyundai và IVECO ra mắt xe điện eDAILY FCEV chạy bằng pin nhiên liệu hydro

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/9/2022 | 9:42:15 AM

Nhà sản xuất ô tô Hyundai của Hàn Quốc đã chính thức ra mắt mẫu xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro, là phiên bản sáng tạo của xe tải DAILY do nhà sản xuất ô tô IVECO của Italy chế tạo.

Hyundai mắt xe điện eDAILY FCEV chạy bằng pin nhiên liệu hydro.
Hyundai mắt xe điện eDAILY FCEV chạy bằng pin nhiên liệu hydro.

Đây là kết quả của dự án liên doanh sản xuất xe thương mại giữa hai nhà sản xuất ô tô này.

Hyundai Motor và IVECO giới thiệu xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro eDAILY (eDAILY FCEV) tại IAA Transportation 2022 ở Hannover, triển lãm ô tô thương mại lớn nhất thế giới tại Đức.

Tháng 3/2022, hai tập đoàn này đã ký văn kiện hợp tác cùng phát triển công nghệ ô tô thương mại và các nền tảng cũng như khai thác tối đa tiềm năng của thị trường ô tô điện ở mỗi nước.

Hyundai cho biết hai bên cũng đang cân nhắc khả năng chia sẻ hệ thống điện hóa cho ô tô, các công nghệ ô tô liên quan hiện có và các phụ tùng cũng như cùng mua chung phụ tùng.

Xe eDAILY FCEV nặng 7 tấn có động cơ điện công suất 140 kilowatt do FPT Industrial chế tạo theo hệ thống pin nhiên liệu hydro 90 kilowatt của IVECO và Hyundai. Xe có thể đi được quãng đường lên 350 km chỉ với một lần sạc.

(Theo BNEWS)

Các tin khác

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Không lâu sau khi ra mắt tại Indonesia, mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam.

Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục