Volvo XC90 sẽ có phiên bản chạy điện

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/9/2022 | 9:43:39 AM

Mẫu SUV chạy điện của Thụy Điển được ấn định thời gian ra mắt vào quý IV năm nay.

Phiên bản chạy điện của mẫu SUV đầu bảng Volvo XC90 từ lâu đã được người dùng mong đợi. Mẫu xe đã được đăng ký bản quyền với Văn phòng sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu với tên gọi EMBLA.

Nền tảng của chiếc SUV điện mới sẽ là nền tảng SPA2 của Volvo. Đây là nền tảng khung gầm đa dụng khi có thể ứng dụng cho động cơ đốt trong và cả hệ truyền động điện và mẫu xe điện này sẽ là mẫu Volvo đầu tiên sử dụng nền tảng SPA2.

Phiên bản chạy điện sẽ có sàn xe phẳng. Một số nguồn tin khác cho biết EMBLA sẽ sở hữu một động cơ điện và tùy chọn động cơ điện kép với mức công suất dao động 400-455 mã lực.

Cung cấp năng lượng là bộ pin Lithium-ion 100 kWh hoàn chỉnh với công nghệ 800 volt cho phép sạc nhanh và phạm vi lái xe hơn 600 km.

Hình ảnh chính thức chưa được công bố nhưng hình ảnh mô phỏng cho thấy xe điện mới của Volvo mang hình dáng tương đồng với mẫu concpet Recharged mà hãng đã giới thiệu năm 2021.

Nội thất xe nhiều khả năng sẽ tương tự các mẫu xe điện hiện nay. Đó là việc lược giảm phím bấm vật lý, mọi chức năng của xe người lái sẽ thao tác trên màn hình cảm ứng chính giữa bảng táp-lô. Ngoài ra, kèm theo màn hình HUD.

(Theo zing)

Các tin khác
Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Mazda CX-80 sẽ được giới thiệu trong tháng 4. Ảnh: Carscoops.

Mazda CX-80 có thể được xem như phiên bản 3 hàng ghế của Mazda CX-60, dành riêng cho nhóm khách hàng châu Âu và Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục