MG HS của Trung Quốc "ế chổng vó", dừng phân phối tại Việt Nam?

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/9/2022 | 9:22:01 AM

MG HS từng rầm rộ ra mắt tại Việt Nam và được hãng kỳ vọng trở thành đối thủ cạnh tranh sòng phẳng với Hyundai Tucson hay Mazda CX-5. Thế nhưng mới đây, mẫu xe này đã bất ngờ biến mất.

Thương hiệu MG còn mới mẻ tại Việt Nam và xuất xứ Trung Quốc cũng khiến mẫu xe HS phần nào gặp hạn chế khi tiếp cận người tiêu dùng.
Thương hiệu MG còn mới mẻ tại Việt Nam và xuất xứ Trung Quốc cũng khiến mẫu xe HS phần nào gặp hạn chế khi tiếp cận người tiêu dùng.

Cùng với MG ZS thì mẫu xe MG HS tại Việt Nam được ra mắt vào hồi tháng 7/2020. Ở thời điểm đó, mẫu xe Trung Quốc này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người dùng nhờ giá bán mềm, được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh sòng phẳng với Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.

Song, sau gần 2 năm mở bán tại Việt Nam, hiện tại trên trang chủ của MG tại Việt Nam đã không còn thông tin, hình ảnh về mẫu xe MG HS. Theo hãng xe gốc Anh quốc nay thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Quốc, nguyên nhân khiến MG HS không còn xuất hiện trên website chính thức của hãng là do tạm hết xe. Khách hàng muốn mua mẫu xe này sẽ phải chờ bản mới ra mắt Việt Nam vào năm sau.

Theo đó, với việc tạm ngừng bán MG HS, hãng xe MG chỉ còn mở bán 2 mẫu xe là ZS và MG5 tại thị trường ôtô Việt Nam.

Mặc dù nguyên nhân từ hãng đưa ra đến từ việc hết hàng và chuẩn bị các kế hoạch cho phiên bản mới trong thời gian tới. Song, theo ý kiến của nhiều người dùng tại Việt Nam, doanh số ảm đạm của MG HS được cho là nguyên nhân chính dẫn đến quyết định tạm dừng phân phối mẫu xe này. Cùng với thông tin bản mới của MG HS đã trình làng Trung Quốc cũng được xem là sự bất lợi đối với mẫu crossover cỡ C này tại thị trường Việt Nam.

Trong khoảng 2 năm qua, MG HS phân phối tại thị trường ôtô Việt Nam với 3 phiên bản gồm 1.5T Sport, 1.5T Trophy và 2.0T Trophy. Giá xe MG HS dao động từ 719 - 869 triệu đồng, đây được xem là mức giá thấp nhất trong phân khúc crossover.

Trong đó, phiên bản cao cấp nhất MG HS 2.0T Trophy có những trang bị đáng chú ý như bộ ghế giống các mẫu xe thể thao hạng sang, ghế tích hợp sưởi, màn hình 12.3 inch sau vô-lăng, màn hình giải trí 10.1 inch hay cửa sổ trời toàn cảnh. Động cơ trang bị trên phiên bản này là loại 2.0L tăng áp có công suất 225 mã lực, mô-men xoắn 360 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.

Tuy nhiên, kể từ khi tung ra thị trường Việt Nam, doanh số bán MG HS khá thấp dù mẫu xe này có khá nhiều trang bị. Nguyên nhân một phần tới từ việc trong 2 năm qua, MG HS chưa có bất kỳ bản nâng cấp nào tại Việt Nam. Trong khi đó, các đối thủ của MG HS như Hyundai Tucson, Kia Sportage, Mitsubishi Outlander hay Mazda CX-5 lại liên tục nâng cấp cải tiến khiến cho khả năng cạnh tranh của MG HS càng trở nên khó khăn hơn.

Được biết, sau khi tạm dừng phân phối HS, MG Việt Nam có thể sẽ bổ sung thêm các mẫu xe mới vào danh mục sản phẩm của mình trong tương lai. Ngoài ra, hãng cũng dự kiến mang 2 mẫu xe điện MG Marvel R, MG4 Electric tham gia Triển lãm ôtô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2022 diễn ra vào cuối tháng 10 tới đây.

(Theo kienthuc.net)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục