Honda sẽ sản xuất mẫu CR-V mới chạy bằng hydro thay vì xe điện

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/12/2022 | 1:53:14 PM

Honda đang lên kế hoạch cho việc sản xuất một chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro trong khi xe điện đang vượt trội trên thế giới.

Chiếc Honda CR-V 2023 với thiết kế bắt mắt. Ảnh: Motor1
Chiếc Honda CR-V 2023 với thiết kế bắt mắt. Ảnh: Motor1

Dù những chiếc xe điện chạy bằng pin (BEV) đã sẵn sàng vượt qua ngành công nghiệp ô tô, nhưng Honda vẫn chưa từ bỏ xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro (gọi là FCEV). Nhà sản xuất ô tô đã thông báo rằng họ sẽ ra mắt dòng xe này mới vào năm 2024 dựa trên mẫu CR-V hoàn toàn mới.

Honda có rất ít thông tin để chia sẻ về mẫu xe mới, mặc dù hãng tiết lộ rằng họ sẽ chế tạo mẫu xe này tại Trung tâm Sản xuất Hiệu suất ở Ohio. Cơ sở này mở cửa vào năm 2016, sản xuất siêu xe Acura NSX, các mẫu xe Acura PMC Edition và xe đua Honda Performance Development. Nó được thiết kế để sản xuất các mẫu xe đặc biệt có khối lượng thấp, và có khả năng như FCEV mới.

FCEV mới sẽ giúp nhà sản xuất ô tô đạt được mục tiêu BEV và FCEV chiếm 100% doanh số bán ô tô toàn cầu của hãng vào năm 2040. Honda đang đẩy nhanh kế hoạch sản xuất xe điện chạy pin ở Mỹ, Gary Robinson, phó chủ tịch phụ trách kế hoạch và chiến lược ô tô của Honda cho biết.

Honda ra mắt chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu thương mại đầu tiên vào năm 2002. FCX cuối cùng sẽ nhường chỗ cho Clarity vào năm 2017, nhưng Honda ngừng sản xuất mẫu xe này vào năm 2021.

Honda không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất tiếp tục nghiên cứu về hydro. Vào tháng 10, chủ tịch BMW Oliver Zipse cũng cho rằng nhiên liệu hydro sẽ là thứ lái xe "sành điệu” nhất. Nhà sản xuất ô tô Đức có kế hoạch tung ra một chiếc xe hydro trong thời gian tới.

Toyota và Alpine cũng đang khám phá khả năng tiềm ẩn của hydro để duy trì hoạt động của động cơ đốt trong, với thương hiệu Nhật Bản này đã lắp đặt động cơ đốt trong hydro bên trong xe Corolla. Nó cung cấp khả năng lái xe không khí thải và có tin đồn rằng Prius được thiết kế lại có thể nhận được hệ thống truyền động như vậy.

Honda không thời điểm nào của năm 2024 sẽ đi vào sản xuất. Và cũng chưa tiết lộ nhiều về chiếc xe dựa trên CR-V có giữ nguyên kiểu dáng của mẫu xe hay nhận được một thiết kế độc đáo. Tuy nhiên, việc sản xuất số lượng ít có nghĩa là sẽ có ít thay đổi lớn đối với CR-V.

(Theo PLO)

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Sơn dặm ô tô cần lưu ý chọn đúng màu sơn theo đúng màu cũ của xe. (Ảnh minh hoạ)

Sơn dặm, sơn lại ô tô là quá trình phục hồi và đưa xe trở về với màu sơn ban đầu, mới hơn khi lớp sơn cũ đã xuống cấp hoặc đổi hẳn sang một màu sơn mới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục