Trở lại Việt Nam sau 2 năm "vắng bóng", KTM RC 390 thế hệ mới sở hữu nhiều công nghệ cao cấp cùng mức giá 209 triệu đồng.
|
|
KTM Việt Nam vừa giới thiệu RC 390 hoàn toàn mới với giá 209 triệu đồng sau 2 năm mẫu xe này "vắng bóng". KTM RC 390 RC cùng phân khúc với Yamaha YZF-R3 (giá 132 triệu đồng) và Kawasaki Ninja 400 (159 triệu đồng).
KTM RC 390 có giá bán cao hơn đáng kể so với nhóm đối thủ cùng phân khúc, nhưng bù lại, xe sở hữu nhiều công nghệ thường thấy trên các dòng mô tô cao cấp. Đầu tiên là hệ thống chống bó cứng phanh ABS có chế độ Supermoto ABS, cho phép người điều khiển tắt ABS ở bánh sau.
Thứ hai là bộ cảm biến IMU 3D, giúp KTM trang bị cho RC 390 các tính năng kiểm soát lực kéo và phanh ABS trong góc cua. Cuối cùng là hệ thống sang số nhanh Quickshift+.
Bước sang thế hệ mới, ngoại hình KTM RC 390 lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua của giải Grand Prix. Tất cả các chi tiết từ đầu xe, thân xe và khung phụ đều được thiết kế lại. Kính chắn gió và dàn áo trước thiết kế lại để kiểm soát luồng khí lưu tốt hơn.
Hệ thống treo tùy chỉnh cơ học của hãng WP. Cụ thể, phuộc trước WP APEX Upside-down có thể điều chỉnh độ nén và độ hồi thông qua nút chỉnh ở hai bên phuộc. Phuộc sau WP APEX monoshock cũng có thể điều chỉnh tải trước và độ hồi với 5 nấc chỉnh.
Màn hình TFT màu với cảm biến ánh sáng và ứng dụng KTM My Ride. Người lái có thể nhận cuộc gọi đến và nghe nhạc khi đang di chuyển trên đường. Hệ thống điện được đưa về sau thay vì phía trước bình xăng như phiên bản cũ, tạo thêm không gian để nâng cấp dung tích bình xăng lên 13 lít.
Phần chảng ba với ghi đông clip-on có thể điều chỉnh cao thấp với độ tùy biến khoảng 10 mm. Khung sườn chính dạng mắt cáo và khung phụ mới giúp giảm 1,5 kg khối lượng so với bản cũ. Đồng thời, bộ mâm xe cũng được tinh chỉnh để nhẹ hơn 3,4 kg. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.045 x 799 x 1.137 mm, trục cơ sở 1.343 mm, khoảng sáng gầm 158 mm, chiều cao yên 824 mm và khối lượng khô 155 kg.
Xe trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 373 cc, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 44 mã lực tại 9000 v/ph và mô-men xoắn 37 Nm tại 7.000 v/ph. Bộ lọc gió được mở rộng 40% so với phiên bản cũ, cung cấp nhiều không khí hơn cho động cơ. Hộp số 6 cấp.
(Theo Autopro)
Năm 2016, Mỹ đã đạt được thỏa thuận mang tính tự nguyện với 20 nhà sản xuất ô tô trong việc đưa hệ thống phanh khẩn cấp tự động trở thành một tính năng an toàn tiêu chuẩn vào năm 2022. Sau khi kết thúc thời hạn gần 7 năm của cam kết, có 5 nhà sản xuất không đáp ứng được thỏa thuận đã ký.
Phân khúc MPV trở nên sôi động hơn khi rất nhiều mẫu xe mới xuất hiện và Xpander đã vươn lên lại vị trí số hai trong tháng 11/2022.
Mặc dù mang kiểu dáng maxi-scooter nhưng cách hoàn thiện đuôi xe khác lạ khiến Biscose 5T trông khác biệt so với các mẫu tay ga khác.
Từ ngày 7/12/2022, hãng xe điện Tesla bắt đầu nhận đơn đặt hàng tại Thái Lan và thông báo sau một tuần, đã nhận 5.000 đơn đặt mua xe.