Hãng xe Nhật Bản đã chính thức tung ra thị trường Việt Nam mẫu xe côn tay cổ điển Yamaha XS155R lắp ráp trong nước, trang bị động cơ 155cc đi kèm giá bán từ 77 triệu đồng.
|
Thiết kế Yamaha XS155R theo hướng cổ điển.
|
Đây là mẫu xe không còn xa lạ với người dùng trong nước, mẫu nakedbike này được biết đến với cái tên XSR 155, đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2019 thông qua các kênh nhập khẩu tư nhân.
Yamaha XS155R như một sản phẩm bổ sung cho dòng XSR của các mẫu xe Neo-Retro, mang phong cách cổ điển. Điểm nhấn của Yamaha XS155R là cụm đèn pha được tạo hình bo tròn, được trang bị công nghệ LED, tuy nhiên 4 đèn báo rẽ vẫn là loại bóng halogen.
Mặc dù thiết kế xe bo tròn theo phong cách Retro, song màn hình lại LCD thay vì dạng Analog cổ điển, các thông tin hiển thị trên đồng hồ kỹ thuật số gồm có vận tốc, OCD, lượng xăng… Cụm tay lái có thiết kế đơn giản và được bố trí cao hơn nhằm tạo tư thế lái tốt hơn.
XS155R trang bị động cơ 4 thì, làm mát bằng dung dịch, SOHC, xy-lanh đơn 4 van, dung tích xy-lanh 155 cc, công suất tối đa 19 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số côn tay 6 cấp.
Ngoài ra, Yamaha XS155R còn được trang bị bộ ly hợp A&S, làm giảm lực kéo của cần ly hợp, đem đến khả năng chuyển số mượt mà trong quá trình giảm tốc. Trọng lượng kéo ly hợp nhẹ hơn giảm mệt mỏi cho người lái. Bộ ly hợp A&S cũng ngăn phanh quá mức, qua đó giảm ảnh hưởng đến hoạt động của khung gầm đồng thời giúp chuyển số nhanh chóng, mượt mà.
Với mức giá chính hãng 77 triệu đồng, Yamaha XS155R rẻ hơn một chút so với các mẫu XSR 155 nhập khẩu tư nhân, vốn có giá 77,8-83 triệu đồng.
(Theo congly)
Việc các doanh nghiệp ô tô khánh thành nhà máy sản xuất, lắp ráp, hay tăng thêm sản phẩm được lắp ráp tại Việt Nam cho thấy cơ hội đang mở ra cho ngành này.
Mẫu crossover cỡ B phiên bản N Line xuất hiện trong một bãi đỗ xe, với kiểu đèn LED mảnh kéo dài, lưới tản nhiệt đen và ba-đờ-sốc hầm hố.
Toyota Việt Nam xuất xưởng mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio trong dây chuyền sản xuất và lắp ráp để chủ động nguồn cung và tăng tỉ lệ nội địa hóa theo định hướng của Chính phủ.
Nếu phương án được duyệt, chủ phương tiện ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới sẽ được miễn phí đăng kiểm lần đầu.