MG tăng giá xe SUV tại Việt Nam

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/3/2023 | 9:03:40 AM

MG Việt Nam tiến hành điều chỉnh giá bán MG ZS lần thứ hai trong vòng chưa đến nửa năm.

MG ZS tăng giá bán từ đầu tháng 3. Ảnh: Chí Vũ.
MG ZS tăng giá bán từ đầu tháng 3. Ảnh: Chí Vũ.

Theo thông tin đăng tải trên website chính thức của MG tại Việt Nam, hãng xe này vừa tiến hành điều chỉnh giá niêm yết của dòng MG ZS từ đầu tháng 3.

Cụ thể, giá niêm yết của MG ZS sẽ tăng 10 triệu đồng ở tất cả phiên bản từ ngày 1/3. Sau điều chỉnh, dòng SUV hạng B của MG tại Việt Nam hiện có giá từ 538 triệu đến 638 triệu đồng.

Ở thời điểm hiện tại, giá bán của MG5 vẫn không có sự thay đổi. Mẫu sedan hạng C đang được niêm yết trong khoảng 523-588 triệu đồng.

Như vậy đây đã là lần thứ hai trong vòng nửa năm thương hiệu ôtô ra đời tại Vương quốc Anh ra thông báo điều chỉnh giá bán xe tại thị trường Việt Nam.

Hồi tháng 9/2022, MG Việt Nam đã tiến hành điều chỉnh giá bán của cả MG5 lẫn MG ZS. Khi ấy, giá bán của các phiên bản MG ZS dao động trong khoảng 529-628 triệu đồng.

Trong lần tăng giá xe đầu tiên, MG Việt Nam cho biết nguyên nhân xuất phát từ cuộc khủng hoảng chip diễn ra trên phạm vi toàn cầu. Hãng xe cũng dựa vào chi phí logistics tăng mạnh cũng như căn cứ tình hình của thị trường ôtô Việt Nam khi ấy để làm cơ sở tăng giá cho MG5 và MG ZS.

Tại Việt Nam, MG ZS được định vị nằm trong phân khúc SUV đô thị. Mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan phải cạnh tranh với Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V và bộ đôi Mazda CX-3/CX-30.

Sau điều chỉnh, giá bán của MG ZS vẫn khá hấp dẫn khi đặt cạnh Hyundai Creta (620-730 triệu đồng), Kia Seltos (639-759 triệu đồng), Mazda CX-3 (649-729 triệu đồng), Honda HR-V (699-871 triệu đồng) hay Toyota Corolla Cross với giá bán mới trong năm 2023 là 755-955 triệu đồng.

Hiện, MG Việt Nam không công bố doanh số bán hàng của bất kỳ mẫu xe nào đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, số liệu của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy Toyota Corolla Cross đang là SUV đô thị được ưa chuộng bậc nhất tại nước ta.

(Theo doanhnghiepvn)

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Sơn dặm ô tô cần lưu ý chọn đúng màu sơn theo đúng màu cũ của xe. (Ảnh minh hoạ)

Sơn dặm, sơn lại ô tô là quá trình phục hồi và đưa xe trở về với màu sơn ban đầu, mới hơn khi lớp sơn cũ đã xuống cấp hoặc đổi hẳn sang một màu sơn mới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục