Toyota Camry bị "khai tử" tại quê nhà, lý do khiến nhiều người ngỡ ngàng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/3/2023 | 2:25:36 PM

Toyota Camry vẫn được xem như "tượng đài" ở phân khúc sedan cỡ D tại nhiều thị trường nhưng lại sắp bị khai tử trên sân nhà Nhật Bản vì lý do bất ngờ.

Camry có doanh số không mấy khả quan tại Nhật (Ảnh: Toyota).
Camry có doanh số không mấy khả quan tại Nhật (Ảnh: Toyota).

Các nguồn tin từ Nhật Bản cho biết, doanh số sụt giảm là nguyên nhân khiến Camry bị đưa vào "tầm ngắm". Các đại lý Toyota tại đất nước mặt trời mọc được cho là đã nhận được thông báo về việc dừng bán xe Camry.

Camry là một trong những dòng sản phẩm lâu đời nhất của Toyota tại Nhật, cùng với những cái tên như Crown, Corolla, và Century. Tất cả các xe này ban đầu chủ yếu được bán dưới cấu hình sedan, nhưng do sự thay đổi thị hiếu, một số mẫu như Corolla và Crown đã được bổ sung cấu hình crossover.

Camry lần đầu tiên ra mắt tại Nhật vào năm 1979 dưới cái tên Celica Camry. Mẫu Camry dành cho thị trường Nhật khác với phần còn lại của thế giới, với thiết kế thân xe hẹp hơn để phù hợp với các quy định về thuế sử dụng đường bộ của Nhật qua suốt 5 thế hệ, cho đến năm 1998.

Camry bản toàn cầu bắt đầu được bán tại Nhật từ thế hệ XV20, nhưng doanh số vẫn thua xa so với ở các thị trường nước ngoài. Camry đến nay đã trải qua 10 thế hệ tại quê nhà, và hiện tại còn được bán dưới tên Daihatsu Altis.

Dù Toyota là thương hiệu số 1 tại Nhật Bản, nhưng Camry vẫn luôn có doanh số bết bát. Theo số liệu từ Hiệp hội đại lý ô tô Nhật Bản (JADA), Camry là mẫu xe có doanh số đứng thứ 44 tại nước này trong năm 2021, với 10.620 xe bán ra, cao hơn đối thủ Honda Accord thậm chí không lọt được vào top 50.

Trong năm 2022, Camry cũng đã bị loại khỏi top 50 xe bán chạy nhất tại Nhật. Dù Toyota Camry chuẩn bị bước sang thế hệ mới, thay thế mẫu XV70 đã có mặt trên thị trường từ năm 2017, nhưng không dành cho thị trường Nhật Bản.

Vẫn đang là dòng sản phẩm chủ lực của Toyota ở nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam, đạt doanh số khá cao, nên mẫu sedan cỡ D này sẽ chưa sớm bị khai tử ở ngoài Nhật Bản.

Tại Việt Nam, dù liên tục bị các đối thủ như VinFast Lux A2.0, Kia K5 hay Mazda6 cạnh tranh, nhưng trong năm 2022, với 4.471 xe bán ra, tăng trưởng 6,3%, Toyota Camry đã giành lại ngôi vương trong phân khúc sedan cỡ D, nhất là khi VinFast dừng sản xuất xe xăng để chuyển hướng sang ôtô điện.

(Theo VTV)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục