Sedan hạng B đắt nhất Việt Nam Volkswagen Virtus giảm giá, xả hàng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/3/2023 | 2:15:04 PM

Volkswagen Virtus, mẫu sedan hạng B có giá bán đắt nhất phân khúc, hiện được đại lý giảm giá tới 81 triệu đồng.

Mẫu sedan hạng B Volkswagen Virtus 2023 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi đầu tháng 3 năm nay. Nhà phân phối Volkswagen Việt Nam mở bán với 2 phiên bản là Elegance và Luxury, giá bán lần lượt là 949 triệu đồng và 1,069 tỷ đồng.

Chỉ chưa đầy một tháng mở bán, Volkswagen Virtus đã được đại lý giảm giá bán mạnh tay để "xả hàng”. Cụ thể, phiên bản Elegance được giảm 72 triệu đồng và bản Luxury giảm 81 triệu đồng.

Với mức giảm như trên, hiện giá bán mới của Virtus phiên bản Elegance là 877 triệu đồng và bản Luxury giá 988 triệu đồng. Mức giá này vẫn cao gần gấp đôi so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc như: Toyota Vios (giá bán từ 478 - 638 triệu đồng), Honda City (giá từ 499 đến 599 triệu đồng), Hyundai Accent (giá từ 426 - 542 triệu đồng).

Giá bán cao được xem là rào cản lớn của Virtus trong việc tiếp cận khách hàng, bởi với mức giá trên, các khách hàng có nhiều tuỳ chọn ở phân khúc cao hơn như Toyota Camry (sedan hạng D), Honda CR-V, Hyundai Tucson (mẫu Crossover 5+2) hay các mẫu SUV gầm cao như Kia Sportage.

Mất lợi thế về giá bán nhưng bù lại Volkswagen Virtus lại có kích thước nhỉnh hơn các đối thủ cạnh tranh. Theo đó, kích thước chiều dài x rộng x cao của Virtus lần lượt là: 4.561 x 1.752 x 1.507 (mm), chiều dài cơ sở 2.651mm. Như vậy, Volkswagen Virtus có chiều dài tổng thể nhỉnh hơn Toyota Vios (4.425mm), Hyundai Accent (4.440mm) và Honda City (4.553mm). Xe sở hữu khoảng sáng gầm 179mm, cao nhất trong phân khúc.

Bên cạnh đó, do xe có nguồn gốc nhập khẩu nên trang bị tiện nghi của xe cũng không hề kém cạnh.  Theo đó, Volkswagen Virtus có khu vực bảng táp-lô nhiều tầng, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 10 inch hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay không dây và vô lăng 3 chấu mới. Cụm đồng hồ trung tâm Digital Cockpit (phiên bản Luxury) 8 inch có thể điều chỉnh, thay đổi giao diện. Đi kèm đó là hệ thống điều hoà tự động Climatronic điều khiển cảm ứng có bộ lọc không khí, cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện.

Cung cấp sức mạnh cho Volkswagen Virtus là động cơ 1.0 TSI Turbo tăng áp, sản sinh ra công suất 115Hp tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 178 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Trang bị an toàn Volkswagen Virtus gồm: hệ thống cân bằng điện tử ESC, chống trượt khi tăng tốc, hỗ trợ trả lái thông minh, kiểm soát lực kéo, kiểm soát cự ly đỗ xe PDC phía sau kết hợp camera lùi, khoá vi sai điện tử.

Ngoài ra, xe còn có một số tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như: cảnh báo áp suất lốp, 6 túi khí (phiên bản Luxury), chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh gấp BA, 2 ISOFIX, dây đai an toàn 3 điểm 5 ghế, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống trộm, kính chắn gió nhiều lớp, thiết kế ghế an toàn.

(Theo VNF)

Các tin khác
Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Mazda CX-80 sẽ được giới thiệu trong tháng 4. Ảnh: Carscoops.

Mazda CX-80 có thể được xem như phiên bản 3 hàng ghế của Mazda CX-60, dành riêng cho nhóm khách hàng châu Âu và Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục