Trắng là màu sơn xe phổ biến nhất 2023, châu Á chuộng nhất

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/1/2024 | 3:30:51 PM

Những màu sơn phổ biến nhất trên ô tô trong năm 2023 vẫn là những màu sơn an toàn, giữ giá trị bán lại.

Những màu sơn trắng, đen, xám và bạc là những lựa chọn an toàn cho chủ xe nào không muốn phương tiện của mình mất giá nhanh -
Những màu sơn trắng, đen, xám và bạc là những lựa chọn an toàn cho chủ xe nào không muốn phương tiện của mình mất giá nhanh -

Người mua xe trên toàn cầu có 2 nhóm, một muốn tùy biến, cá nhân hóa phương tiện của mình theo đúng ý nhất có thể. Phần còn lại mong muốn một mẫu xe "an toàn", giữ giá trị tốt để tiện bán lại về sau.

Theo báo cáo màu sắc toàn cầu 2023 do BASF - công ty hóa chất lớn nhất nước Đức tổng hợp, nhóm người dùng ô tô thứ 2 vẫn cao hơn đáng kể.

Cụ thể, dữ liệu được họ thu thập trong 12 tháng qua cho thấy 81% xe mới sản xuất trên toàn cầu chọn các tông màu "nhàm chán" và an toàn, bao gồm trắng, đen, xám và bạc.

Màu sơn phổ biến nhất trên ô tô vẫn là màu trắng, trong đó châu Á - Thái Bình Dương là khu vực chuộng màu sơn này nhất, với 40% người dùng lựa chọn so với mức trung bình 36%. Màu phổ biến tiếp theo là đen, với tỉ lệ trung bình 21% xe xuất xưởng dùng màu này. Xe xám (15%) và bạc (9%) hoàn tất bộ khung màu "nhàm chán".


Tỉ lệ phân bổ màu sơn xe mới xuất xưởng trong năm 2023

Sau 4 tông màu chủ đạo trên ô tô, màu sáng phổ biến nhất là xanh dương với tỉ lệ 8%. Đỏ đứng thứ 2 với tỉ lệ 4%, xanh lá là màu cuối cùng có tỉ lệ trên 1% (ở mức 2%). 5 màu be, nâu, cam, vàng và tím đều chiếm quanh 1%.

Tham khảo những mẫu xe tùy biến danh tiếng xuất hiện trong thời gian gần đây chẳng hạn Rolls-Royce Boat Tail, không xe nào sử dụng các gam màu an toàn làm chủ đạo.

Bảng xếp hạng của BASF không phân biệt lượng xe xuất xưởng về giá bán hay phân khúc phổ thông/hạng sang. Tuy nhiên gần như chắc chắn tỉ lệ xe sang có các tông màu "cá tính" sẽ cao hơn xe phổ thông.

Nhiều người dùng nhóm xe này không quan tâm tới giá trị bán lại xe, mà tối ưu mảng cá nhân hóa. Màu sơn ngoại thất là một trong những yếu tố thể hiện rõ nhất sự đặc biệt và cá tính của chủ xe.

(Theo TTO)

Các tin khác
Kiểm tra kỹ phương tiện trước khi di chuyển, đặc biệt là phanh, lốp, đèn, hệ thống lái

Chuẩn bị trước kỹ lưỡng về phương tiện, lộ trình; sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng dẫn đường; chủ động giữ tốc độ và xử lý tình huống "non" là những mẹo giúp chuyến du lịch đi nghỉ lễ của cả gia đình được trọn vẹn.

Lốp và lazang là bộ phận dễ hỏng của xe ô tô. (Ảnh minh họa: Giao thông Hà Nội).

Trên xe ô tô, rất nhiều bộ phận có tuổi thọ được tính bằng năm, tuy nhiên cũng có những bộ phận dễ hỏng hóc nếu không được bảo dưỡng đúng cách.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Sơn dặm ô tô cần lưu ý chọn đúng màu sơn theo đúng màu cũ của xe. (Ảnh minh hoạ)

Sơn dặm, sơn lại ô tô là quá trình phục hồi và đưa xe trở về với màu sơn ban đầu, mới hơn khi lớp sơn cũ đã xuống cấp hoặc đổi hẳn sang một màu sơn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục