Toyota Vios giảm sốc chỉ còn hơn 400 triệu đồng, rẻ như xe hạng A

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/4/2024 | 7:35:40 AM

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Trước nhiều tín hiệu không mấy tích cực từ phía thị trường, các hãng xe đang đồng loạt đẩy mạnh khuyến mãi, nhằm thu hút khách hàng từ đó trực tiếp cải thiện doanh số. Và Toyota Vios là một trong số những cái tên điển hình.

Thời điểm giữa tháng 4/2024, khảo sát tại một vài đại lý chính hãng tại khu vực Hà Nội cho thấy, mẫu sedan hạng B này đang được hưởng cùng lúc nhiều chương trình khuyến mãi. Đầu tiên phải kể tới việc Toyota Việt Nam điều chỉnh giá niêm yết của xe từ 21 - 47 triệu đồng.

Với ưu đãi chính hãng, mức giá bán sau khuyến mãi tương ứng cho các phiên bản Vios 1.5 E-MT, 1.5 E-CVT và 1.5 G lần lượt là 458, 488 và 545 triệu đồng. Tuy nhiên các đại lý ở khu vực Hà Nội đang áp dụng thêm ưu đãi, giảm tiếp từ 10 - 15 triệu đồng cho mỗi khách hàng, tùy thuộc vào phiên bản, thời điểm mua xe và lượng xe còn lại trong kho.

Nhẩm tính nhanh, Toyota Vios phiên bản số sàn lúc này chỉ còn khoảng 440 triệu đồng. Trong khi đó phiên bản 1.5E CVT có giá khoảng 470 triệu đồng và phiên bản 1.5G CVT cao cấp nhất cũng dao động chỉ khoảng 530 triệu đồng - rất hấp dẫn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Tuy nhiên đối với những xe đã được ưu đãi chính hãng và cả giảm giá từ phía đại lý, khi nhận xe sẽ không kèm một số quà tặng nữa (bao gồm phim cách nhiệt, thảm sàn...). Theo ghi nhận từ các đại lý, đây đều là chính sách khuyến mãi áp dụng cho sản phẩm có số VIN 2024. Dòng xe Toyota Vios mã VIN 2023 hiện không còn hàng tồn kho.

Cá biệt, một số nhân viên tư vấn chấp nhận "hy sinh" phí hoa hồng bán hàng để ưu đãi thêm cho khách hàng, để đổi lại bằng thành tích doanh số cá nhân. Những trường hợp này không nhiều nhưng có xuất hiện, giúp khách hàng tiết kiệm được thêm một khoản 2-3 triệu đồng khi mua sắm xe.

Như vậy ở thời điểm này, các khách hàng có thể thỏa thuận để đạt được mức giá thực tế rất tốt, chỉ từ khoảng 440 triệu đồng khi mua xe Toyota Vios. Mức giá này đã tiệm cận với nhiều cái tên trong phân khúc hatchback hạng A - vốn có giá nằm trong khoảng từ 350 - 450 triệu đồng.

Với chính sách bắt tay giữa hãng và cả đại lý để giảm giá mạnh mẽ cho sản phẩm của mình; Toyota Vios đang dần lấy lại đà tăng trưởng doanh số. Theo số liệu tổng kết từ hiệp hội các nhà sản xuất ô tô trong nước - VAMA, đã có 1.757 chiếc sedan hạng B được Toyota giao đến tay khác hàng trong quý I, xếp ở vị trí thứ 8.

Trong tháng 1 và tháng 2, Toyota Vios chỉ bán được lần lượt 653 và 170 xe - kết quả không mấy khả quan. Tuy nhiên bước sang tháng 3, mẫu sedan này đã đạt doanh số tới 934 xe, tức tương đương tốc độ tăng trưởng tới 549% so với tháng liền trước, xếp thứ 6 toàn thị trường.

Trong thời gian tới, đây chắc chắn vẫn sẽ là sản phẩm mũi nhọn của thương hiệu số một Nhật Bản, bên cạnh mẫu MPV Veloz Cross và tân binh Yaris Cross - vốn cũng đạt doanh số rất ổn định và khả quan qua từng tháng. Trong tháng 5 tới đây, Toyota Việt Nam đồng thời sẽ tung ra hai sản phẩm mới bao gồm mẫu bán tải Hilux và mẫu gầm cao Corolla Cross rất đáng chú ý.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Đổ xăng cho xe hơi tưởng đơn giản nhưng vô cùng quan trọng. Nếu lơ là, “xế hộp” của bạn có thể bị hư hỏng nghiêm trọng, thậm chí cháy nổ lớn ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người xung quanh.

Dải sản phẩm xe máy điện VinFast hiện đại, thời trang và có chi phí vận hành tối ưu cho khách hàng.

Nhằm tối ưu quyền lợi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới E1000 dành cho tất cả các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP, với chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km.

Gian trưng bày của BYD tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich 2023 ở Đức

Một nguồn tin gần đây đã chỉ ra lý do một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bán xe ở châu Âu với giá đắt gấp đôi trong nước.

Kiểm tra kỹ phương tiện trước khi di chuyển, đặc biệt là phanh, lốp, đèn, hệ thống lái

Chuẩn bị trước kỹ lưỡng về phương tiện, lộ trình; sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng dẫn đường; chủ động giữ tốc độ và xử lý tình huống "non" là những mẹo giúp chuyến du lịch đi nghỉ lễ của cả gia đình được trọn vẹn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục