Nền tảng bộ vi xử lý Intel Atom mới cho điện thoại thông minh và máy tính bảng

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/5/2010 | 7:55:03 AM

Ngày 5/5, tập đoàn Intel đã cho ra mắt nền tảng sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom mới nhất của mình (có tên mã trước đây là “Moorestown”).

Gói công nghệ này mang lại khả năng tiêu thụ điện năng thấp hơn nhiều và giúp Intel hướng tới một loạt các thiết bị điện toán, gồm điện thoại thông minh cao cấp, máy tính bảng và các sản phẩm di động cầm tay khác. Những con chip này mang những thế mạnh về sản phẩm vốn có của Intel – hiệu suất hoạt động vượt trội để chạy một số lượng lớn và đầy đủ các ứng dụng Internet đa phương tiện phong phú, một loạt các phần mềm, và khả năng xử lý đa nhiệm dễ dàng – trên một loạt các ứng dụng, gồm chạy video HD và hội đàm video đa điểm.

Nền tảng Intel Atom mới bao gồm họ bộ vi xử lý Intel Atom dòng Z6xx (tên mã trước đây là chip SoC “Lincroft”), trung tâm điều khiển nền tảng Intel MP20 (tên mã trước đây là “Langwell”) và một mạch tích hợp tín hiệu hỗn hợp (MSIC), tên mã trước đây là “Briertown.”

Nền tảng này đã được tái phân vùng để bao gồm bộ vi xử lý Intel Atom Z6xx, kết hợp nhân xử lý Intel Atom 45nm với khả năng xử lý đồ họa 3D, bộ mã hóa và giải mã video, cũng như những hệ thống điều khiển bộ nhớ và đồ họa bên trong một thiết kế SoC duy nhất. Nền tảng này cũng bao gồm trung tâm điều khiển nền tảng MP20 hỗ trợ một loạt các chức năng cấp độ hệ thống và các khối I/O. Ngoài ra, một MSIC riêng biệt tích hợp bộ truyền điện và sạc pin, và hợp nhất một loạt các thành phần analog và số.

Nền tảng mới hỗ trợ một loạt các xung nhịp có thể mở rộng, lên đến 1,5GHz cho các điện thoại thông minh cao cấp và 1,9GHz cho máy tính bảng và các thiết kế cầm tay khác. Những con chip này cũng hỗ trợ Wi-Fi, 3G/HSPA, và WiMAX, cũng như một loạt các hệ điều hành, bao gồm Android, Meego và Moblin.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Thanh cân bằng được lắp trong khoang động cơ của Mazda3. Ảnh: Ultra Racing

Nhiều người thường lắp thêm các phụ kiện ô tô để cải thiện khả năng vận hành của xe nhưng điều đó chưa hẳn đã đem lại lợi ích, thậm chí chúng còn có thể gây hư hại cho xe.

Ảnh minh họa.

Đổ xăng cho xe hơi tưởng đơn giản nhưng vô cùng quan trọng. Nếu lơ là, “xế hộp” của bạn có thể bị hư hỏng nghiêm trọng, thậm chí cháy nổ lớn ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người xung quanh.

Dải sản phẩm xe máy điện VinFast hiện đại, thời trang và có chi phí vận hành tối ưu cho khách hàng.

Nhằm tối ưu quyền lợi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới E1000 dành cho tất cả các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP, với chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km.

Gian trưng bày của BYD tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich 2023 ở Đức

Một nguồn tin gần đây đã chỉ ra lý do một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bán xe ở châu Âu với giá đắt gấp đôi trong nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục