Để mỗi học sinh là một tuyên truyền viên

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/11/2022 | 7:35:01 AM

YênBái - Thời gian qua, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã phối hợp với các cơ sở giáo dục tổ chức nhiều buổi tuyên truyền ngoại khóa, truyền tải các nội dung của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến các cán bộ, giáo viên và học sinh.

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông tại Trường Tiểu học và THCS Minh Quân, huyện Trấn Yên.
Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông tại Trường Tiểu học và THCS Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Chúng tôi có mặt tại Trường Tiểu học và THCS Minh Quân, huyện Trấn Yên khi buổi tuyên truyền ngoại khóa ATGT do Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp triển khai đang diễn ra rất sôi nổi. 

Các nội dung, câu hỏi của cán bộ công an đưa ra đều nhận được sự tham gia trả lời nhiệt tình, hào hứng của các em học sinh. Bên cạnh việc thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn trong thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ CSGT còn phổ biến các quy định của pháp luật ATGT gắn với thực tế tham gia giao thông hàng ngày của các em. 

Thiếu tá Lê Anh Tuấn - Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1 cho biết: "Để tạo không khí sôi nổi, vui tươi cho các em học sinh, Đội đã soạn bộ câu hỏi để giao lưu, ôn lại các kiến thức đã học, trong đó tập trung hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn, văn hóa nhường đường khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, Đội đã trao những phần quà là mũ bảo hiểm cho các em học sinh có câu trả lời đúng, sát với thực tế địa phương. Từ đầu năm học mới đến nay, Đội đã tổ chức được 2 buổi tuyên truyền ngoại khóa ATGT cho gần 900 cán bộ, giáo viên và học sinh”. 

Theo ghi nhận, từ đầu năm học mới 2022-2023 đến nay, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong các trường học trên địa bàn được triển khai rộng khắp, liên tục, tạo được sự hứng thú, tham gia nhiệt tình của học sinh. 

Tại các địa phương, lực lượng CSGT đã chủ động phối hợp với công an các xã, thị trấn và các đơn vị trường học trên địa bàn tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn, các hình thức xử lý hành vi vi phạm TTATGT, chú ý các hành vi vi phạm nghiêm trọng là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như: vi phạm tốc độ, chở quá số người quy định, đi không đúng phần đường… 

Thiếu tá Đặng Duy Nam - Phó Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự, Công an huyện Mù Cang Chải cho biết: "Đến nay, đơn vị đã phối hợp thực hiện 8 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT cho gần 6.000 cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn. Thời gian tới, Đội tiếp tục phối hợp với ngành giáo dục tổ chức các buổi tuyên truyền ngoại khóa về ATGT theo hướng đổi mới, dễ hiểu, sát với thực tiễn tham gia giao thông của các em”. 

Công tác tuyên truyền ATGT trong trường học thời gian qua luôn được các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm. Ngay từ đầu năm học mới, các đội CSGT đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị trường học triển khai các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông cho học sinh. 

Nội dung tuyên truyền thường được biên soạn ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp với từng lứa tuổi học sinh, giúp các em dễ tiếp cận. Về hình thức tuyên truyền được thực hiện lồng ghép thông qua các hoạt động trải nghiệm giữa giờ, ngoại khóa hay tại các giờ chào cờ vào sáng thứ Hai hằng tuần.

Theo thống kê, trong 9 tháng năm 2022, lực lượng công an toàn tỉnh đã tổ chức 23 buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho 13.418 lượt cán bộ, giáo viên và học sinh. Bên cạnh đó, ngành giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường học tổ chức cho cha mẹ học sinh ký cam kết về việc nghiêm chỉnh chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe... 

Thông qua các buổi tuyên truyền, tương tác, trao đổi các nội dung của pháp luật ATGT, đa số các em học sinh đều nhận thức được việc tuân thủ, chấp hành khi tham gia giao thông trên đường sẽ giúp mình và mọi người được an toàn.

Với sự chủ động trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, lực lượng chức năng đã giúp các em học sinh trên địa bàn tỉnh từng bước nâng cao ý thức khi tham gia giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn cho bản thân mình và những người xung quanh.

Hùng Cường

Tags học sinh tuyên truyền viên an toàn giao thông cán bộ giáo viên

Các tin khác
Vụ tai nạn xảy ra ngay khúc cua khiến cả 4 người tử vong tại chỗ.

Vụ tai nạn nghiêm trọng trên tuyến đường huyết mạch cướp đi sinh mạng của cả gia đình một cách thảm khốc, khi trên đường đi thăm người thân trở về.

Chiếc siêu xe gây tai nạn.

Chiếc siêu xe Ferrari 488 va chạm với xe máy chạy cùng chiều ở khu vực sân vận động Mỹ Đình lúc sáng sớm khiến một người đàn ông tử vong.

Xe cơi nới kích thước thành thùng có nguy cơ cao mất an toàn giao thông và phá hủy hạ tầng giao thông.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải kết quả thực hiện Chỉ thị số 32/CT-TTg về kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông. Trong đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, các cơ quan đăng kiểm đã phát hiện hơn 19.400 phương tiện cơi nới thành thùng.

Ngày 30/10, Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh niên tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục