Yên Bái: Cuộc thi “Thử thách sáng tạo cùng Cung đường biết nói”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/10/2023 | 12:14:37 PM

YênBái - Sáng 8/10, tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp cùng Quỹ phòng, chống thương vong Châu Á tổ chức Cuộc thi “Thử thách sáng tạo cùng Cung đường biết nói” thuộc Dự án “Tuổi trẻ và những Cung đường biết nói”.

Một tiết mục tham gia tại cuộc thi
Một tiết mục tham gia tại cuộc thi

Cuộc thi sôi động và đầy ắp tính sáng tạo thông qua thể hiện bằng hình thức thi rap kết hợp vũ đạo giữa các đội. Mỗi đội lần lượt biểu diễn tiết mục của mình theo thứ tự đã bốc thăm. Mỗi tiết mục trình diễn không quá 4 phút với tổng điểm tối đa là 80. Với các tiết mục rap tiêu chí chấm điểm bao gồm: chất giọng, phong cách trình diễn, rap đúng lời. Với các tiết mục vũ đạo, tiêu chí bao gồm động tác đẹp, phối hợp giữa các thành viên trong nhóm tốt. 

Cuộc thi đã tạo ra không khí vô cùng phấn khích, sôi động, thu hút sự quan tâm của đông đảo thầy, cô giáo, phụ huynh và học sinh nhà trường. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Trường THPT Nguyễn Huệ; 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. 

Một tiết mục tham gia cuộc thi 

Tại chương trình, các đại biểu, thầy, cô giáo, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ cũng được tìm hiểu về ứng dụng Kết nối thanh thiếu niên, hay còn gọi tắt là ứng dụng YEA. Đây là công cụ hỗ trợ giới trẻ trực tiếp chia sẻ ý kiến và báo cáo những nơi an toàn hay có nguy cơ gây rủi ro cho các em khi đến trường. 

Từ đó, hỗ trợ các cơ quan chức năng lựa chọn giải pháp cải tạo cơ sở hạ tầng phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất trong đảm bảo ATGT. Ứng dụng được thí điểm với hơn 1.800 học sinh ở 18 trường THCS, THPT, cao đẳng/đại học tại 3 tỉnh; trong đó có 500 học sinh ở 5 trường học tại thành phố Yên Bái.

Cuộc thi "Thử thách sáng tạo cùng Cung đường biết nói” nằm trong Dự án "Tuổi trẻ và những Cung đường biết nói” nhằm giáo dục nâng cao nhận thức về ATGT cho học sinh; kêu gọi các em hưởng ứng tham gia công tác đảm bảo ATGT, đặc biệt sử dụng Ứng dụng Kết nối thanh thiếu niên để bày tỏ ý kiến của mình về những nơi mà các em cảm thấy an toàn hay chưa an toàn khi đi học.


Ban Tổ chức trao thưởng cho đội Trường THPT Nguyễn Huệ xuất sắc đạt giải Nhất của Cuộc thi. 

Mai Linh

Tags Yên Bái cuộc thi Thử thách sáng tạo An toàn giao thông

Các tin khác
Các trường hợp vi phạm bị xử lý

Công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn đã được thực hiện nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật, không có vùng cấm nên kết quả mang ý nghĩa rất tích cực cho xã hội, được nhân dân ủng hộ.

Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường tại dự án sau khi có phản ánh đã được khắc phục.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái đã kiểm tra, lập biên bản xử phạt 3 triệu đồng đơn vị thi công gây ô nhiễm môi trường.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức cho chủ tàu và lái tàu ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa.

Là địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh, hàng năm, hồ Thác Bà đón hàng nghìn lượt người dân và du khách cả trong và ngoài nước đến tham quan du lịch; trong đó, đa phần các hoạt động tham quan, trải nghiệm đều được tổ chức trên mặt nước và sử dụng các phương tiện thủy nội địa.

Vụ tai nạn kinh hoàng ở huyện Định Quán, Đồng Nai làm 9 người thương vong

Liên quan vụ tai nạn kinh hoàng ở Đồng Nai làm 9 người thương vong, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả và thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục