Công an 58 tỉnh, thành phố xử lý 6.119 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/10/2023 | 2:23:16 PM

Các tổ công tác đặc biệt của Bộ Công an đã phối hợp với công an 58 tỉnh, thành phố phát hiện, xử lý 6.119 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 232 trường hợp là cán bộ, công chức.

232 cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn bị tổ công tác đặc biệt của Bộ Công an phát hiện, xử lý
232 cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn bị tổ công tác đặc biệt của Bộ Công an phát hiện, xử lý

Theo đại diện Cục Cảnh sát giao thông (C08) Bộ Công an, từ 30.8 - 15.10, 6 tổ công tác của Bộ Công an do C08 chủ trì đã phối hợp với công an 58 tỉnh, thành kiểm soát, xử lý theo chuyên đề "người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn, ma túy và chở quá tải trọng". Qua đó, đã phát hiện và bàn giao công an địa phương xử lý 6.391 trường hợp vi phạm.

Trong số này, 6.119 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 46 trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn; 32 trường hợp vi phạm chất ma túy; 12 trường hợp vi phạm về tải trọng và 187 trường hợp vi phạm khác.

Các tổ công tác của Bộ Công an cũng chuyển cơ quan cảnh sát điều tra các địa phương xác minh, xử lý 37 vụ liên quan đến ma túy, giấy phép lái xe giả, có dấu hiệu chống người thi hành công vụ…

Đại diện C08 cho hay, thời gian tới, cơ quan này sẽ tiếp tục xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an để tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn; gửi thông báo vi phạm của cán bộ, đảng viên, công chức đến cơ quan, đơn vị để xử lý nghiêm và quyết tâm hình thành bằng được thói quen, văn hóa "đã uống rượu bia thì không lái xe".

T.T (BT theo TNO)

Các tin khác
Mô hình Cổng trường ATGT được duy trì tốt tại Trường Mầm non Hồng Ngọc, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" (ATGT) đang được toàn ngành giáo dục huyện Lục Yên triển khai, nhân rộng tại các nhà trường, các cấp học trên địa bà. Một trong những trường học duy trì tốt mô hình này thời gian qua là Trường Mầm non Hồng Ngọc, thị trấn Yên Thế.

Hiện trường vụ tai nạn.

Chiếc xe buýt đâm mạnh vào đuôi chiếc xe van 15 chỗ khi hai xe đang di chuyển trong đường hầm cao tốc Dangjin-Yeongdeok khiến 4 người thiệt mạng và 3 người bị thương nghiêm trọng.

Các đại biểu và thầy cô giáo, phụ huynh học sinh tham gia tọa đàm trao đổi về văn hóa giao thông trong thanh niên, học sinh.

Chiều 21/10, Ban an toàn giao thông tỉnh phối hợp với Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái tổ chức chương trình Giao lưu - Toạ đàm “Thanh niên, học sinh với văn hoá giao thông” thu hút trên 900 cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh tham gia.

Lực lượng chức năng làm việc với nữ tài xế điều khiển xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nữ tài xế điều khiển xe ô tô con màu trắng biển kiểm soát 24A-201.15 chạy ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã bị xử phạt, tước giấy phép lái xe (GPLX).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục