Thành phố Yên Bái: 18 vụ tai nạn giao thông từ đầu năm đến nay

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/12/2023 | 10:18:55 AM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố Yên Bái xảy ra 18 vụ tai nạn giao thông, làm 3 người chết, 21 người bị thương, hư hỏng 35 phương tiện, tổng trị giá thiệt hại gần 400 triệu đồng; so với cùng kỳ năm 2022 tăng 6 vụ, giảm 2 người chết, tăng 10 người bị thương.

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, thành phố Yên Bái.
Một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, thành phố Yên Bái.

Nguyên nhân chủ yếu của các vụ tai nạn là do người điều khiển phương tiện không làm chủ tốc độ, thiếu quan sát khi chuyển làn, sử dụng rượu, bia. 

Cũng trong năm 2023, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an thành phố Yên Bái đã thực hiện 1.472 ca tuần tra, kiểm soát, phát hiện 3.118 trường hợp vi phạm, tạm giữ 995 phương tiện, tạm giữ giấy tờ 1.801 trường hợp; xử phạt 2.427 trường hợp, trong đó, phạt cảnh cáo 191 trường hợp, phạt tiền 2.236 trường hợp, thu nộp ngân sách Nhà nước trên 5,8 tỉ đồng.

Trong thời gian tới, Đội tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tăng cường thực hiện các chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn, cơi nới thùng xe, các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông…

Mạnh Cường

Tags Thành phố Yên Bái người chết tai nạn giao thông

Các tin khác
Đại diện Quỹ AIP chia sẻ kết quả Dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói”.

Dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói” được UBND tỉnh Yên Bái phê duyệt theo Quyết định số 2270/QĐ-UBND, ngày 19/10/2021 và được triển khai tại 5 trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái, thời gian thực hiện từ năm 2021 đến tháng 3/2024.

Cảnh sát giao thông phân luồng phương tiện trước cổng Trường Trung học Phổ thông Chu Văn An (Hà Nội).

Theo Chỉ thị mới ban hành của Thủ tướng, sẽ xử lý người đứng đầu chính quyền địa phương nếu để tình hình trật tự và an toàn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh diễn ra phức tạp.

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh Công an cung cấp)

Khoảng 6 giờ 40 phút sáng nay (20/12), xe tải chở hàng bưu phẩm biển kiểm soát 29KT-001.30 lưu thông trên đường tránh Nam Hải Vân (quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) theo hướng nam-bắc. Khi cách hầm Hải Vân khoảng 2km thì bất ngờ bị xe tải cẩu chạy hướng ngược chiều tông trực diện. Tài xế chở hàng bưu phẩm đã đánh lái phải để tránh nhưng không được.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông liên quan đến người giao hàng.

Do nhu cầu của thị trường, thời gian qua, những người làm công việc giao hàng (shipper) ngày càng nhiều. Tuy nhiên, do tính chất công việc, áp lực chạy đơn, nhiều người làm công việc này cố tình vi phạm các quy định của pháp luật trật tự an toàn giao thông (TTATGT), tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục