Trấn Yên giải Nhất Hội thi “Bé với an toàn giao thông” cấp học mầm non tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/4/2024 | 3:30:27 PM

YênBái - Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông (ATGT)” cấp học mầm non tỉnh năm học 2023-2024.

Hội thi được tổ chức từ cấp cụm trường đến cấp huyện, thị xã, thành phố. Kết quả có 181 cơ sở giáo dục mầm non tham gia Hội thi cấp cụm trường. Hội thi cấp huyện có 64/181 cơ sở đạt giải ở hội thi cấp cụm trường tham gia. Hội thi ở các cấp đã nhận được sự ủng hộ, cổ vũ, động viên của đông đảo phụ huynh, trẻ em cùng các cấp, các ngành và xã hội.

Tham gia Hội thi "Bé với an toàn giao thông (ATGT)” cấp tỉnh là 9 đội đến từ các huyện, thị, thành phố. Đây là những đội đã đạt giải tại hội thi cấp huyện. Mỗi đội thi gồm giáo viên mầm non, trẻ em mẫu giáo 5 tuổi và phụ huynh, lần lượt trải qua 3 phần thi. 


Phần thi "Chào hỏi” của đội huyện Mù Cang Chải

Phần thi "Chào hỏi” được thể hiện dưới dạng tiểu phẩm, thơ ca, hò vè, kịch..., các đội giới thiệu về các thành viên trong đội, nội dung gắn với chương trình Hội thi, tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ và giáo dục ATGT phù hợp với lứa tuổi mầm non. Ở phần thi "Hiểu biết”, các đội lựa chọn đáp án trả lời câu hỏi, tình huống về Luật Giao thông đường bộ và giáo dục ATGT cho trẻ mầm non do Ban tổ chức đưa ra. phần thi "Chung sức” với hình thức sân khấu hóa, mỗi đội dàn dựng 1 tiểu phẩm có nội dung giáo dục ATGT và Luật Giao thông đường bộ.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội huyện Trấn Yên, 2 giải Nhì cho đội huyện Yên Bình và đội huyện Văn Chấn; 3 giải Ba cho thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ, huyện Mù Cang Chải cùng 3 giải Khuyến khích và các giải phụ như: Đội có màn chào hỏi ấn tượng nhất, Đội có phần thi hiểu biết xuất sắc nhất và Đội có phần thi Chung sức hay nhất.


Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội huyện Trấn Yên

Hội thi là sân chơi bổ ích, tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục ATGT cho trẻ mầm non; bước đầu tạo nền tảng để các em hình thành ý thức khi tham gia giao thông an toàn trong tương lai; giúp trẻ phát triển nhân cách một cách toàn diện. Đồng thời, tuyên truyền đến các bậc phụ huynh và cộng đồng về tầm quan trọng trong công tác giáo dục ATGT cho trẻ mầm non.

Bùi Minh

Tags an toàn giao thông hội thi Trấn Yên mầm non giáo dục trẻ em cấp học

Các tin khác

Để đảm bảo an toàn giao thông cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục và 11 tỉnh làm nhiệm vụ.

Hiện trường vụ tai nạn làm 1 người tử vong tại chỗ, 6 người đi cấp cứu - Ảnh: HLX Sơn La

8 người dân ở Sơn La đang ngồi uống nước ở nhà ven quốc lộ 6 thì chiếc xe tải bất ngờ lao vào làm 1 người tử vong, 7 người bị thương.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Yên Bái hỗ trợ  một ô tô bị chết máy khi đi qua đoạn ngập nước

Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm mùng 5/5 đến sáng ngày 6/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gây ngập úng cục bộ một số tuyến đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông, nhất là thời điểm đầu giờ sáng khi lượng phương tiện tham gia giao thông đông.

Lực lượng CSGT phân luồng trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có thư biểu dương, khen ngợi những thành tích mà lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đã đạt được trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục