Công an huyện Văn Yên lan tỏa phong trào học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/10/2022 | 7:30:36 AM

YênBái - Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, củng cố, phát triển Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Yên thông qua những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực của mình, luôn sát dân, gần cơ sở, để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng người dân. “Đó là kết quả của phong trào học và làm theo Bác” - Thượng tá Phạm Duy Thịnh, Trưởng Công an huyện Văn Yên khẳng định.

Chiến sĩ Công an Văn Yên tặng quà hộ người có công có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mậu Đông.
Chiến sĩ Công an Văn Yên tặng quà hộ người có công có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mậu Đông.


Vừa hoàn thành xuất sắc cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện, bảo vệ an toàn, trật tự Lễ hội Quế năm 2022, những ngày này, song song với công tác đảm bảo an ninh trật tự, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Yên tập trung triển khai công tác tổng rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ…  Từ cấp lãnh đạo chỉ huy đến người chiến sĩ công an xã dường như không lúc nào ngơi nghỉ, câu nói "Thức cho dân ngủ, gác cho dân an vui” luôn đúng đối với lực lượng vũ trang nói chung và người chiến sĩ công an nói riêng. 

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lực lượng Công an nhân dân, ngoài chuyên môn vững,  kỷ luật nghiêm còn phải có ý thức trách nhiệm cao và phẩm chất đạo đức cách mạng. 

Là Đảng bộ có đông đảng viên, những năm qua, Đảng bộ Công an huyện Văn Yên xác định việc học tập, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ và của mỗi cán bộ, đảng viên. 

Việc học và làm theo Bác còn gắn liền với công cuộc xây dựng và chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức và lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa”. 

Với Đảng bộ Công an huyện, cuộc vận động và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn gắn liền với Cuộc vận động "Công an nhân dân thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và các chương trình, kế hoạch và các phong trào thi đua do Bộ Công an và Công an tỉnh Yên Bái phát động. 

Vì vậy, ngay từ đầu năm 2022, Đảng bộ Công an huyện đã sớm ban hành Kế hoạch số 81 và Kế hoạch số 149, đồng thời tổ chức học tập, quán triệt tới 100% cán bộ, chiến sĩ; duy trì việc đánh giá, kiểm tra, hướng dẫn việc "làm theo” tại các buổi sinh hoạt Đảng và sinh hoạt chính trị của đơn vị. 

Thượng tá Lý Tiến Máy - Phó trưởng Công an huyện Văn Yên cho biết: "Chúng tôi đặc biệt coi trọng việc tuyên truyền, giáo dục để đảm bảo từng cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Chỉ thị số 05 đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Việc xây dựng bản cam kết phải thật sự nghiêm túc, tâm huyết và thiết thực, từ đó có chí hướng phấn đấu, rèn luyện đạt kết quả và tạo ra phong trào thi đua cũng như sức lan tỏa rộng khắp”. 

Với nhiệm vụ trọng tâm đã được xác định đó là tập trung xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, xây dựng đơn vị vững mạnh; đoàn kết, thống nhất, sáng tạo và quyết tâm thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện giao. 

Trong đó, Đảng bộ Công an huyện chọn nội dung đột phá đó là mỗi đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu phải nêu gương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao và ý thức tu dưỡng phẩm chất đạo đức trước tập thể và cán bộ, chiến sĩ đơn vị mình… 

Với tinh thần đó, cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Công an huyện Văn Yên đã có sức lan tỏa, tạo sự chuyển biến rõ nét trong mỗi tập thể và từng cá nhân. Đến nay, 100% chỉ tiêu công tác được giao đã được cán bộ, chiến sĩ tập trung thực hiện và hoàn thành xuất sắc. 

Tệ nạn xã hội, các loại tội phạm để được kiềm chế và kéo giảm, tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Văn Yên tiếp tục không có tội phạm hoạt động theo kiểu "xã hội đen”, băng nhóm, có tính chất chuyên nghiệp… 

Đến nay, toàn lực lượng không có cán bộ, chiến sĩ vi phạm quy định phải xử lý kỷ luật, đặc biệt, nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, nhiều việc làm hiếu nghĩa như: tặng quà đồng bào nghèo và các đối tượng chính sách, lao động tình nguyện cùng dân, giúp người bị nạn trên đường… và cả những thái độ ân cần, niềm nở và hết sức trách nhiệm của người chiến sĩ công an mỗi khi tiếp xúc với nhân dân đã để lại những hình ảnh tốt đẹp, thân thương trong lòng đồng bào các dân tộc.

Trung thành với Tổ quốc thiêng liêng; mưu trí, dũng cảm và gắn bó mật thiết với quần chúng nhân dân; đoàn kết, thân ái, giúp đỡ, động viên lẫn nhau nhằm khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; hòa mình vào các phong trào thi đua yêu nước... và còn rất nhiều những kết quả khác mà cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Yên đã thực hiện được nhờ sức lan tỏa của việc học tập và làm theo Bác.

Lê Phiên

Tags Công an huyện Văn Yên Yên Bái Văn Yên Chỉ thị 05 công an

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục