Thị xã Nghĩa Lộ: Nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm Bác Hồ thăm Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong những ngày này, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã dấy lên các phong trào thi đua với nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2008).

Đồng chí Hoàng Thị Hồng Hạnh, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Nghĩa Lộ cho biết, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thể hiện tình cảm sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thị xã đối với Bác Hồ. Ban chỉ đạo cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" thị xã đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện các hoạt động chu đáo, nghiêm túc, trách nhiệm tới tất cả các chi, Đảng bộ; nhắc nhở, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân ghi nhớ và thực hiện lời dạy của Bác; ra sức học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Một trong những tiêu điểm của hoạt động này là Ban chỉ đạo cuộc vận động đã xây dựng chương trình, chuẩn bị buổi giao lưu, gặp mặt các cá nhân điển hình tiên tiến "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Các điển hình được lựa chọn từ cơ sở, xem xét trên nhiều phương diện, bảo đảm cho việc tuyên truyền, đại diện cho các lứa tuổi, thành phần xã hội, lĩnh vực hoạt động.

Tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh diễn ra nhiều hoạt động như: triển lãm ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bác Hồ với phong trào thi đua yêu nước, Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Tây Bắc và Yên Bái... Cũng tại đây có nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, tọa đàm của Hội Người cao tuổi, Hội Cựu chiến binh và của đoàn viên, đội viên trong các đơn vị trường học; Ban chỉ đạo thị xã phát động sáng tác, quảng bá và trao giải các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Tại các xã, phường, cơ quan, ban ngành, đoàn thể tổ chức ôn lại nội dung bài nói chuyện của Bác; biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các nhiệm vụ chính trị - xã hội gắn với mục tiêu thực hiện cuộc vận động, những việc làm cụ thể theo tấm gương đạo đức của Bác. Ngoài ra, các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi.

Các nhà trường tổ chức hoạt động chào mừng cùng với hoạt động ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa bằng hình thức phù hợp. Các hoạt động bảo đảm tính giáo dục, hiệu quả tuyên truyền cao, tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và cuộc vận động "Hai không" của ngành.

Hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 50 năm Bác Hồ thăm Yên Bái của Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ với các hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả, rộng khắp, an toàn, tiết kiệm và tạo ấn tượng sâu sắc. Qua đó góp phần quan trọng thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Nguyễn Đức Phương

Các tin khác
Những đồi quế Bác Hồ ngày càng được phát triển.

YBĐT - Cho đến nay vẫn chưa ai biết cây quế trên đất Văn Yên được trồng từ bao giờ! Người ta chỉ biết từ những năm 50-60 của thế kỷ trước trên vùng đất này đã có nhiều hộ đồng bào dân tộc Dao, dân tộc Tày ở xã Đại Sơn, Viễn Sơn đã có quế với cây to cả người ôm.

Phòng CSGT triển khai đăng ký biển kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ bằng hình thức bốc thăm ngẫu nhiên giảm phiền hà cho nhân dân.

YBĐT - Ngày 25/9/1958, ngày diễn ra sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt đối với Đảng bộ và các dân tộc tỉnh Yên Bái - ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh lên thăm và nói chuyện với nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Trong bài nói chuyện, Người đã chỉ ra 4 nội dung cần tập trung thực hiện tốt, đó là: Thực hiện Đại đoàn kết dân tộc; thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội; thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; xây dựng và thực hiện đời sống văn hóa mới.

50 năm qua, thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và những lời Bác Hồ dạy, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã phấn đấu không ngừng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và đạt được những thành tích to lớn, có ý nghĩa quan trọng trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, từng bước đưa tỉnh Yên Bái tiến lên theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn, xứng đáng với danh hiệu cao quý Anh hùng LLVT nhân dân Đảng và Nhà nước đã phong tặng…

Nhiều đảng viên ở xã Chấn Thịnh phát triển chăn nuôi gia cầm đem lại thu nhập cao.

YBĐT - Cũng như các Đảng bộ khác trong huyện Văn chấn (Yên Bái), ngay sau khi được quán triệt nội dung các bước và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại hội nghị cán bộ chủ chốt của huyện để triển khai kế hoạch, Đảng bộ xã Chấn Thịnh đã sớm thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) đồng thời phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên trong BCĐ phụ trách chỉ đạo từng đơn vị, tổ chức, địa bàn, các chi bộ trực thuộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục