Mù Cang Chải tập huấn hướng dẫn thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/3/2024 | 2:44:18 PM

YênBái - Ngày 12/3, UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho 75 học viên là công chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn huyện.

Các học viên tham gia lớp tập huấn
Các học viên tham gia lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn thực hiện tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính: kiểm tra, xác thực tài khoản của cá nhân, tổ chức; thực hiện kiểm tra dữ liệu điện tử của các thành phần hồ sơ thủ tục hành chính; thành phần hồ sơ là kết quả giải quyết thủ tục hành chính phải số hóa theo quy định. 

Về giải quyết thủ tục hành chính, các học viên được truyền đạt các nội dung về: kiểm tra thông tin trên tài liệu điện tử và cập nhật thông tin, dữ liệu điện tử trên hệ thống; số hóa theo dữ liệu điện tử đối với các trường hợp hồ sơ phải thẩm tra, xác minh, lấy ý kiến các cơ quan liên quan; bóc tách dữ liệu của giấy tờ; cấp mã kết quả số hóa; lưu kết quả số hóa và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và hướng dẫn một số tính năng mới trên Cổng Dịch vụ công tỉnh.

Cùng với huyện Mù Cang Chải, trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái đã phối hợp tổ chức tập huấn hàng trăm cán bộ công chức, viên chức của các huyện Lục Yên, Trạm Tấu, Văn Yên, Yên Bình, Trấn Yên về hướng dẫn thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Thông qua lớp tập huấn giúp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm nhiệm vụ nắm bắt thêm các kỹ năng công cụ hỗ trợ số hóa hồ sơ, quy trình số hóa hồ sơ áp dụng vào thực tiễn công việc, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính của địa phương, đơn vị. 

Văn Tuấn

Tags Mù Cang Chải tập huấn số hóa thủ tục hành chính cải cách hành chính

Các tin khác
Công nhân viên Điện lực thị xã Nghĩa Lộ hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua điện thoại di động.

Được coi là khâu đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thời gian qua, Ban Giám đốc Công ty Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã quan tâm chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), đặc biệt là việc áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ tận tình hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính.

Cải cách hành chính (CCHC) là yêu cầu tất yếu của sự phát triển toàn diện. Chính vì thế, công tác này được cấp ủy, chính quyền thị xã Nghĩa Lộ đặc biệt coi trọng, bởi đây chính là “chìa khóa” góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước của các cơ quan hành chính trên địa bàn.

Ảnh minh họa

Bộ Nội vụ vừa ban hành các quyết định về công bố thủ tục hành chính (TTHC) được sửa đổi, thay thế thuộc các lĩnh vực chính quyền địa phương; tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; thi đua khen thưởng.

Sau hơn một năm thực hiện Quyết định số 766 ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Bộ chỉ số trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo trong thực hiện cải cách TTHC trên môi trường điện tử để nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục