Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh tiếp nhận và giải quyết 67.454 hồ sơ

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/4/2025 | 2:21:21 PM

YênBái - Xác định công tác xử lý các thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng, góp phần giúp các cá nhân và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Phục vụ Hành chính công (PVHCC) tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận và giải quyết 67.454 hồ sơ.

Người dân đến làm thủ tục tại Trung tâm PVHCC tỉnh.
Người dân đến làm thủ tục tại Trung tâm PVHCC tỉnh.

Có được kết quả đó, thời gian qua, Trung tâm PVHCC tỉnh đã tập trung chỉ đạo, điều hành về cải cách hành chính trên các lĩnh vực, từng bước nâng cao chất lượng, tạo nền tảng vững chắc cho công tác cải cách hành chính trên địa bàn.
 
Từ đầu năm đến nay, Trung tâm PVHCC tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết: 67.454 hồ sơ. Trong đó có 59.495 hồ sơ đã giải quyết và gần 8.000 hồ sơ đang giải quyết; thu nộp ngân sách nhà nước từ việc chứng thực các TTHC đạt gần 200 triệu đồng.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Trung tâm PVHCC tỉnh Yên Bái tiếp tục kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, tăng cường hơn nữa việc công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC, nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân và doanh nghiệp của công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm và Bộ phận PVHCC các cấp; làm tốt công tác thông tin tuyên truyền cho người dân về việc nộp hồ sơ và thanh toán phí, lệ phí trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
 
Tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện giải quyết hồ sơ TTHC thông qua App Cổng Dịch vụ công tỉnh Yên Bái trên nền tảng thiết bị thông minh; nâng cấp các chức năng của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Yên Bái, giao diện của Cổng Dịch vụ công, kho lưu trữ dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân và App Dịch vụ công tỉnh Yên Bái để người dân dễ thao tác sử dụng và thực hiện nộp hồ sơ, thanh toán trực tuyến một cách đơn giản nhất....
 
Văn Tuấn

Tags Yên Bái phục vụ hành chính công hồ sơ

Các tin khác
Lãnh đạo xã Minh Tiến thăm xưởng sản xuất của anh Nguyễn Văn Việt ở thôn Tầu Táng.

Sau Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVI, nhiệm kì 2020 - 2025, Đảng ủy xã Minh Tiến, huyện Lục Yên đã xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đồng thời đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo. Đặc biệt, xã tập trung cải cách hành chính (CCHC), tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Cán bộ Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh hướng dẫn người dân truy cập Cổng dịch vụ công tỉnh trên nền tảng thiết bị điện thoại thông minh.

Chuyển đổi số (CĐS) trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) có vai trò rất quan trọng và mang lại nhiều lợi ích cho các tổ chức, cá nhân. Thông qua CĐS, quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ của người dân công khai, minh bạch hơn.

Công dân giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Thuận lợi và nhanh chóng khi lực lượng công an vận hành nhiệm vụ quản lý nhà nước về lý lịch tư pháp (LLTP) và thực hiện dịch vụ công cấp phiếu LLTP. Đó là nhận xét của cán bộ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ và đại đa số người dân khi nhiệm vụ quan trọng này được bàn giao từ ngành tư pháp sang ngành công an.

Người dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận 1 cửa, Trung tâm hành chính Đà Nẵng, tháng 5/2024.

Chính phủ đặt mục tiêu 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến trong năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục