Yên Bái thu nhận trên 5.800 hồ sơ cấp căn cước cho công dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/4/2025 | 4:18:41 PM

YênBái - Với nỗ lực, quyết tâm cao nhất, lực lượng công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức 10 điểm thu nhận hồ sơ cấp căn cước trên địa bàn toàn tỉnh, bảo đảm không để ngắt quãng công việc, phục vụ tối đa nhu cầu cho người dân.

Lực lượng công an hỗ trợ người dân làm căn cước sau khi không tổ chức công an cấp huyện.
Lực lượng công an hỗ trợ người dân làm căn cước sau khi không tổ chức công an cấp huyện.

 

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06), Công an tỉnh Yên Bái, từ ngày 5/3 - 7/4, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh và 9 điểm công an cấp xã tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước 5.830 hồ sơ căn cước (1.063 trường hợp cấp mới, 4.672 trường hợp cấp đổi, 95 trường hợp cấp lại); 1.870 tài khoản định danh điện tử; tiếp nhận 186 hồ sơ đăng ký qua Cổng Dịch vụ công. Trong đó, cấp xã thu nhận 4.115 hồ sơ căn cước, 1.175 tài khoản định danh điện tử, tiếp nhận 146 hồ sơ đăng ký qua Cổng dịch vụ công.

Được biết, để bảo đảm công tác thu nhận hồ sơ cấp căn cước và tài khoản định danh điện tử cho người dân không bị gián đoạn, bên cạnh việc tăng cường lực lượng và nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh, Công an tỉnh đã triển khai thêm 9 điểm thu nhận hồ sơ cấp căn cước và tài khoản định danh điện tử cho người dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của công an các huyện cũ và tại trụ sở công an các xã trung tâm.

Công an tỉnh đã tổ chức tập huấn cho cán bộ chiến sỹ về các bước, quy trình cấp căn cước, chỉ đạo Công an cấp huyện thu nhận, xử lý dứt điểm các hồ sơ cấp căn cước đã thu nhận, không để tồn đọng. 

Cùng với đó, phối hợp với các đơn vị chức năng thiết lập đường truyền, trang thiết bị nghiệp vụ bảo đảm hoạt động ổn định, thống nhất ngay sau khi tiếp nhận nhiệm vụ thu nhận hồ sơ cấp căn cước và tài khoản định danh điện tử cho người dân. 

Các địa điểm thu nhận hồ sơ cấp căn cước và tài khoản định danh điện tử cho người dân được lựa chọn bảo đảm thuận lợi tối đa cho công dân trong quá trình di chuyển. Do đó kể từ ngày 1/3/2025, ngay sau khi không tổ chức công an cấp huyện, mọi hoạt động thu nhận hồ sơ cấp căn cước và trả thẻ căn cước cho người dân vẫn diễn ra bình thường, không bị gián đoạn ở bất cứ thời điểm nào.

Đặc biệt, lực lượng công an tại các điểm thu nhận hồ sơ cấp căn cước cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu tiện ích của ứng dụng VNeID và những lợi ích thiết thực khi sử dụng tài khoản định danh điện tử. Đồng thời, tăng cường lực lượng hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến, giúp giảm bớt thời gian chờ đợi, cũng như chi phí đi lại cho người dân.

Thu Trang

Tags Yên Bái hồ sơ căn cước công dân

Các tin khác
Quang cảnh lớp tập huấn.

Ngày 9/04, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức tập huấn công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số (CĐS) năm 2025.

Người dân đến làm thủ tục tại Trung tâm PVHCC tỉnh.

Xác định công tác xử lý các thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng, góp phần giúp các cá nhân và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Phục vụ Hành chính công (PVHCC) tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận và giải quyết 67.454 hồ sơ.

Lãnh đạo xã Minh Tiến thăm xưởng sản xuất của anh Nguyễn Văn Việt ở thôn Tầu Táng.

Sau Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVI, nhiệm kì 2020 - 2025, Đảng ủy xã Minh Tiến, huyện Lục Yên đã xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đồng thời đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo. Đặc biệt, xã tập trung cải cách hành chính (CCHC), tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Cán bộ Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh hướng dẫn người dân truy cập Cổng dịch vụ công tỉnh trên nền tảng thiết bị điện thoại thông minh.

Chuyển đổi số (CĐS) trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) có vai trò rất quan trọng và mang lại nhiều lợi ích cho các tổ chức, cá nhân. Thông qua CĐS, quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ của người dân công khai, minh bạch hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục