Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ về Việt Nam thiếu khách quan

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/3/2023 | 9:22:37 AM

Việt Nam lấy làm tiếc vì Báo cáo nhân quyền thường niên năm 2022 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa ra một số nhận định thiếu khách khách quan dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.

Chiều 23/3, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã nêu quan điểm trước thông tin, ngày 20/3 vừa qua, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố Báo cáo nhân quyền thường niên năm 2022, trong đó nêu một số quốc gia châu Á, bao gồm Việt Nam, đã "vi phạm nhân quyền nghiêm trọng và có hệ thống".

Về nội dung này, bà Phạm Thu Hằng nêu rõ, bảo vệ và thúc đẩy quyền con người là chính sách nhất quán của Việt Nam. Việt Nam luôn xem con người là trung tâm, là động lực của quá trình đổi mới và công cuộc phát triển đất nước; luôn nỗ lực vì mục tiêu nâng cao đời sống, quyền thụ hưởng của người dân, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Các quyền và tự do cơ bản của con người được ghi nhận trong Hiến pháp Việt Nam, được bảo vệ, thúc đẩy bởi các văn bản pháp luật cụ thể và được triển khai trong thực tiễn.

"Việt Nam lấy làm tiếc vì Báo cáo nhân quyền thường niên năm 2022 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa ra một số nhận định thiếu khách khách quan dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tiễn tại Việt Nam. Việt Nam luôn sẵn sàng trao đổi thẳng thắn, cởi mở trên tinh thần xây dựng với Hoa Kỳ về những vấn đề còn có sự khác biệt để tăng cường hiểu biết và đóng góp vào sự phát triển của quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ," Phó Phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác

Mặc dù mẹ hết lời can ngăn nhưng Huy vẫn kiên quyết đăng ký nguyện vọng vào học trường sĩ quan quân đội. Biết điều đó, ông nội Huy đến tận nhà bày tỏ sự tán thưởng với dự định của cháu đích tôn và hứa sẽ tặng chiếc máy tính xách tay nếu cháu trúng tuyển.

Trang cá nhân của Trương Nhân Tuấn.

Tiếng Dân News vừa đăng bài của Trương Nhân Tuấn - một kẻ vong nô phản quốc xảo ngôn dối trá, chẳng hiểu gì luật pháp quốc tế và luật pháp Việt Nam mà dám nói càn rằng: “80% dân chúng Việt Nam có thể có hành vi vi phạm Điều 331 Bộ luật Hình sự nếu truy xét đại trà bởi con số 80% là số thống kê cho biết 80% dân Việt Nam sử dụng một phương tiện (Youtube, Facebook)”.

Một góc đô thị huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh.

Lịch sử Việt Nam trong những năm 30 của thế kỷ 20 đến nay đã đánh dấu nhiều mốc son chói lọi, gắn liền với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái thù địch hiện nay đối diện nhiều khó khăn, phức tạp do việc các thế lực thù địch, phản động, các phần tử cơ hội chính trị triệt để lợi dụng công nghệ số để xuyên tạc, hướng lái, lan toả thông tin xấu độc với các thủ đoạn nguy hiểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục