Việt Tân trả lời đi!

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/4/2024 | 1:54:20 PM

YênBái - Việt Tân vừa đăng bài của tên ba que Nhàn Lê nhan đề: “Em trả lời đi” với câu chuyện y dựng lên là rủ cô hàng xóm đi Phú Quốc. Khi nói đến nhà tù Phú Quốc, hắn trắng trợn trơ tráo bịa đặt: “Cái di tích ấy đâu có thật, nhiều người nói đó là họ dựng lên, có ít xuýt ra nhiều, có 1 thì nói 100 nhằm kích động lòng căm thù Mỹ đó thôi”.

Tái hiện hình ảnh Mỹ, ngụy  dùng thanh gỗ đóng vào để bật hàm răng các tù binh cách mạng yêu nước tại Nhà tù Phú Quốc (Ảnh: VTV)
Tái hiện hình ảnh Mỹ, ngụy dùng thanh gỗ đóng vào để bật hàm răng các tù binh cách mạng yêu nước tại Nhà tù Phú Quốc (Ảnh: VTV)

Trơ trẽn hơn, Nhàn Lê, Việt Tân dám mở miệng mà rằng: "Mỹ xâm lược Việt Nam hồi nào? Đã mất tấc đất nào chưa? Trong khi quần đảo Hoàng Sa mất vào tay Trung Quốc từ 19/1/1974, rồi nữa Trường Sa họ đã chiếm rất nhiều đảo của ta… xin lỗi cái đảng của em, nếu không có Mỹ thì Biển Đông vào tay Trung Quốc chỉ trong một nốt nhạc, đến giờ còn không có một giọt nước biển để biết nó mặn hay nhạt… Vậy thắng Mỹ để làm gì? Em trả lời đi! Hồi trước hô hào xung trận tất cả cho tiền tuyến để thắng Mỹ, đuổi Mỹ đi rồi bây giờ lãnh đạo nhà ta lại chọn Mỹ để định cư. Em trả lời đi, bao nhiêu người chiến đấu hy sinh thắng Mỹ để làm gì?”.

Sự thật phía sau những lời dối trá, bịp bợm của Việt Tân là gì? Những người hiểu biết lịch sử, tôn trọng sự thật không ai lạ gì "Trại giam cộng sản Việt Nam/ Phú Quốc” đặt tại ấp 5 xã Dương Tơ, nay là xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc - nơi đã giam giữ 37.165 chiến sĩ cách mạng; trong đó, có hơn 9500 người quê ở miền Bắc, 679 người tập kết trở về và 26912 bộ đội, cán bộ cách mạng ở miền Nam.

Nơi đây là địa ngục trần gian như nhà báo Mỹ Robin Moore trong cuốn "Chế độ Sài gòn - một chế độ trại giam” - nhà xuất bản Đông Á ở Paris ấn hành đã mô tả: "Chuồng cọp kẽm gai là phát minh của lực lượng mũ nồi xanh của Mỹ là nơi giam nhốt người chỉ cho nằm dưới đất cát, có loại bắt nằm trên dây kẽm gai, mặc cho gai đâm thủng da thịt, có loại chỉ cho ngồi hoặc đứng khom, khi vào chuồng cọp chỉ mặc quần cụt để phơi nắng, phơi sương hoặc phơi mưa suốt ngày đêm… bị dội nước lạnh về đêm, dội nước muối khi trời nắng, đốt lửa bên cạnh để hành hạ người bị giam. Ngồi chuồng cọp vài ngày là tù nhân bị lột da, lâu ngày chỉ còn da bọc xương”. 

Tên Thượng sĩ nhất Trần Văn Nhu từng làm Trưởng Giám thị Khu 2 Nhà tù Phú Quốc có ngón đòn tàn độc như: "gậy bỏ cháo”, "gậy sầu đời”, "gậy đầu sanh đầu tử”, bắt tù nhân giữ một đầu đục ở chân răng để hắn dùng búa đục gẫy răng, vỡ xương hàm tù nhân.

Ông Phan Văn Nhẫn - nguyên Trưởng ban Nông thôn Đài Phát thanh Giải phóng bị tên Nhu bẻ răng hai lần theo cách đó. Ngày 8/12/1993, một số cựu từ Phú Quốc đến gặp tên Nhu tại nhà riêng của hắn ở Phú Quốc, Nhu thừa nhận tội ác đã gây ra nhưng đổ thừa cho chế độ Mỹ, ngụy: "Tôi muốn làm người nhưng chúng bắt tôi làm thú nên tôi phải cam tâm”. 

Có thể kể ra vô vàn tội ác của Mỹ, ngụy đối với những cán bộ, chiến sĩ cách mạng không may rơi vào tay chúng. 3.000 ngôi mộ liệt sĩ ở Nghĩa trang Liệt sĩ Phú Quốc là chứng tích đanh thép tố cáo tội ác của Mỹ, ngụy. Anh Lâm Rô, sinh năm 1944, hy sinh ngày 2/11/1971 bị 7 cây đinh 8 phân đóng khắp người; anh Nguyễn Thanh Long, sinh năm 1949, hy sinh ngày 9/4/1970 bị 7 cây đinh 8 phân và 10 phân đóng vào cơ thể, trong đó, có 2 cây đóng vào mang tai cách hốc mắt 3 phân; anh Nguyễn Văn Ni, quê Củ Chi bị chúng đục lấy xương bánh chè, hành hạ anh đến lúc anh hy sinh vào ngày 22/12/1969; anh Đặng Văn Bê bị bọn cai ngục ném vào chảo nước sôi khi anh bị túm trong bao tải, bị luộc chín, tuột hết da thịt… 

Chúng giết người man rợ không khác gì thời trung cổ. Hàng vạn cựu tù nhân Phú Quốc còn đó là những nhân chứng sống và cả người dân Phú Quốc cũng như toàn dân Việt Nam không ai lạ gì hành động man rợ của Mỹ, ngụy như chúng từng 6 lần cưa chân ông Nguyễn Văn Thương - chiến sĩ tình báo quân giải phóng; 3 lần cưa chân nữ du kích Nguyễn Thị Mai… Chính ám ảnh vì tội ác tày trời của chúng, nên khi miền Nam được giải phóng, chúng sợ một cuộc "tắm máu” trả thù nên đã kích động lôi kéo hàng vạn người vượt biên chạy trốn. 

Nhưng cách mạng luôn "lấy đại nghĩa thắng hung tàn”, hàng vạn sĩ quan binh lính ngụy có nợ máu với nhân dân cũng chỉ phải đi tập trung cải tạo một thời gian rồi trở về làm ăn. Ngay tên Trần Văn Nhu ở Phú Quốc cũng chỉ đi cải tạo hơn 5 năm rồi về sống với gia đình. Những người cộng sản và nhân dân Việt Nam luôn "lấy chí nhân thay cường bạo”, gác lại quá khứ hướng tới tương lai, chúng ta gác lại quá khứ chứ không bỏ qua hoặc quên quá khứ; vì vậy, những di tích tội ác, bia căm thù từ thời Pháp, Mỹ xâm lược Việt Nam vẫn cần tôn tạo để giáo dục cho lớp trẻ biết ơn tiền nhân, biết cái giá bằng máu của tự do, độc lập.

Việt Tân, Nhàn Lê trơ tráo hỏi: "Mỹ xâm lược Việt Nam hồi nào? Đã mất tấc đất nào chưa?” thì thật là ngu xuẩn. Không lẽ Mỹ chi hàng nghìn tỷ đô la trong 21 năm, 3 triệu lượt binh lính Mỹ vũ trang tận răng thay phiên nhau sang Việt Nam, lúc đông nhất (1969) có tới 64 vạn; ném 36 triệu tấn bom xuống đất nước Việt Nam, cho đến khi 58.000 xác lính Mỹ được hồi hương cùng với 305.000 tên bị thương, cả loài người phẫn nỗ lên án. Qua 5 đời tổng thống Mỹ, 6 tướng 4 sao sang chỉ huy đội quân ăn cướp, bày đủ mọi mưu ma chước quỷ, không thực hiện được mưu đồ "kéo biên giới Hoa Kỳ đến vĩ tuyến 17” chúng mới cam chịu rút quân về nước. 

Không lẽ, Mỹ tốn hao tiền của, sinh mạng như thế sang Việt Nam chỉ để dạo chơi rồi về? Chúng không gặm được tấc đất nào đâu phải chúng không muốn. Còn quần đảo Hoàng Sa mất ngày 19/1/1974, lúc đó do ai quản lý? Chính Mỹ đã "bật đèn xanh” cho Trung Quốc đánh chiếm từ tay chính quyền Sài Gòn để đổi lấy việc Trung Quốc vào hùa với Mỹ chống Liên Xô và làm ngơ cho Mỹ xâm lược Việt Nam. Nhàn Lê, Việt Tân còn hênh hoang: "Không có Mỹ, Trung Quốc sẽ lấy Biển Đông trong một nốt nhạc, bây giờ 1 hớp nước biển cũng không còn để biết nó mặn hay nhạt”.

Vậy, năm 1974 Mỹ đang chống lưng chính quyền Sài Gòn, Hạm đội 7 của Mỹ đứng lù lù ở Biển Đông sao để Trung Quốc lấy Hoàng Sa? Còn nữa, những năm 80 của thế kỷ trước, vì sao lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam vẫn được bảo vệ vẹn toàn trước sự xâm lăng ở cả hai đầu đất nước? Lúc đó Mỹ chống lưng, tiếp sức, vào hùa với các thế lực xâm lược Việt Nam hay giúp Việt Nam? Có phải không có Mỹ, Việt Nam không bảo vệ được lãnh thổ của tổ quốc mình không? Việt Tân, Nhàn Lê nói láo quen mồm cũng không thể bịa đặt bừa bãi được. Việt Tân hãy chỉ xem "lãnh đạo cộng sản Việt Nam” có ai đang định cư ở Mỹ? 

Có chăng chỉ một vài ca sĩ, một số doanh nhân tự do cư trú theo chính sách đổi mới rất nhân văn của Nhà nước Việt Nam chứ làm gì có "lãnh đạo cộng sản Việt Nam hô hào đánh Mỹ, đuổi Mỹ đi, giờ lại "sang Mỹ định cư” như lũ chó săn bán nước bịa đặt? Chúng ba hoa mà không biết ngượng, sao không tự sờ lên gáy mà hỏi: Mỹ mạnh thế, tài thế sao không bảo vệ nổi bọn tay sai 3 đời làm chó săn cho Mỹ để chúng phải đu càng trực thăng chạy tháo thân sống kiếp vong nô muôn đời vậy? Giờ đến lượt Việt Tân, Nhàn Lê hãy trả lời đi!

Nhất Tâm

Tags Việt Tân

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục