Miệng xà, tâm ba que lòe thiên hạ?

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/5/2024 | 9:14:49 AM

Mới đây mấy trang mạng, Việt Tân, Tiếng dân tranh nhau đăng bài: “Chiến dịch đốt lò biến Việt Nam thành một tỉnh nữa của Trung Quốc” do Shuli Ren viết, Trúc Lam chuyển ngữ.

Hình minh họa (Báo ĐCSVN).
Hình minh họa (Báo ĐCSVN).

Thật nực cười bởi một kẻ chống cộng rác rưởi chui rúc tận trời Tây, không hề biết gì về Việt Nam mà dám bịa đặt: ‘‘Chiến dịch chống tham nhũng đang đưa sự thịnh vượng đến gần biên giới Trung Quốc hơn, đồng thời biến thành phố Hồ Chí Minh cho đến gần đây là trung tâm thương mại lớn của đất nước chìm trong cát bụi…, đáng thất vọng nhất là tuyến tàu điện ngầm đầu tiên được mong đợi đến nay chưa được đưa vào sử dụng. Với đà này chỉ miền Bắc Việt Nam mới có thể phát huy hết tiềm năng và miền Nam phải chịu thiệt thòi”. 

Thế rồi y chuyển sang bênh vực tham nhũng: ‘‘Bản án tử hình của bà Lan đã gây ra bất bình trong giới doanh nhân. Các công ty của bà trong số những doanh nghiệp lớn tư nhân đầu tiên lọt vào tầm ngắm của chính phủ cho thấy Hà Nội sẵn sàng đưa chiến dịch đốt lò vượt ra ngoài tầm của nó. Ở nhiều nước đang phát triển, một chút tham nhũng có thể bôi trơn bánh xe thương mại, nếu không có tham nhũng sẽ cản trở sự tiến bộ. Nhưng với Việt Nam, hoạt động chính trị nội bộ đang biến phần phía bắc của đất nước thành một tỉnh trên thực tế của Trung Quốc”. 

Những ‘‘bình loạn’’ ngu xuẩn từ một kẻ bại não ngang nhiên cổ vũ cho tham nhũng tự nó đã vạch trần bản chất phản dân hại nước của lũ miệng xà, tâm ba que. Thật trớ trêu khi cả thế giới đều lên án và kiên quyết chống tham nhũng thì Shuli Ren cho rằng: ‘‘Với một chút tham nhũng có thể bôi trơn bánh xe thương mại, nếu không có tham nhũng sẽ cản trở sự tiến bộ’’. 

Chuyện nọ xọ chuyện kia, dù không có bất cứ một luận cứ, chứng lý nào, thế mà tên bồi mút này dám nói bừa rằng: ‘‘Chiến dịch chống tham nhũng đang đưa sự thịnh vượng đến gần biên giới Trung Quốc hơn, đồng thời khiến thành phố Hồ Chí Minh bị nhấn chìm trong khói bụi… và chỉ miền Bắc mới có thể phát huy hết tiềm năng, miền Nam phải chịu thiệt thòi’’. 

Cần thông não cho lũ cặn bã tâm ba que biết rằng: ‘‘Cuộc chiến chống tham nhũng của Việt Nam không có ngoại lệ, không có vùng cấm, kiên quyết, kiên trì không ngừng nghỉ”, vậy làm sao vì thế mà đưa sự thịnh vượng đến gần biên giới Trung Quốc? Đã không có vùng cấm thì vì sao không đụng tới các doanh nghiệp tư nhân vi phạm pháp luật? Các vụ án gần đây như: Việt Á, chuyến bay giải cứu, Vạn Thịnh Phát, Tân Hoàng Minh, FLC, AVG, tập đoàn Phúc Sơn , tập đoàn Thuận An,... 

Vi phạm pháp luật liên quan đến nhiều tổ chức, cá nhân, gây thất thoát hàng trăm ngàn tỷ đồng và xảy ra trên nhiều địa phương, lĩnh vực khác nhau ở cả ba miền Trung, Nam, Bắc; xử lý nghiêm để thực thi pháp luật, lập lại kỷ cương, phép nước, thu hồi tài sản, đem lại sự công bằng, cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng giữa các doanh nghiệp,.. thì sao điều đó lại ‘‘khiến thành phố Hồ Chí Minh chìm trong khói bụi ?’’ và vì sao làm thế ‘‘chỉ miền Bắc mới có thể phát huy hết tiềm năng, miền Nam phải chịu thiệt thòi?’’. 

Rồi việc làm trong sạch bộ máy Đảng, nhà nước trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng là công việc nội bộ của Việt Nam, thể hiện trách nhiệm của Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) như Điều 4 Hiến pháp 2013 ghi: ‘‘ĐCSVN là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội... Đảng chịu trách nhiệm trước nhân dân về những quyết định của mình’’. 

Đảng chấn chỉnh, củng cố, kiện toàn để đội ngũ cán bộ đảng viên và những người lãnh đạo đất nước thật sự xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân là nhân tố quan trọng đưa đất nước tiến bộ, phát triển thịnh vượng, vậy hà cớ gì "Mà hoạt động chính trị nội bộ đang biến phần phía Bắc đất nước thành một tỉnh của Trung Quốc”? Rõ ràng, lũ chống cộng không từ một thủ đoạn nào để xuyên tạc, kích động chia rẽ Bắc - Nam, chia rẽ Việt Nam với Trung Quốc gán ghép đến vô lối, hàm hồ, vô lý, nói lấy được, cho thấy tâm địa độc ác và bản chất hèn hạ của chúng. 

Những người cộng sản Việt Nam làm chủ đất nước của mình thừa biết, phải làm gì cho nhân dân, cho Tổ quốc mình. Bởi vậy ở bất cứ đâu, một tấc đất, một người dân cũng là máu thịt của mình, phải tốn biết bao xương máu mới giành lại được. 

Đã có hàng triệu người ngã xuống, trong đó hơn 460.000 liệt sĩ là đảng viên cộng sản trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Bởi vậy không có lý gì ĐCSVN lại thiên vị, phân biệt đối xử, chỉ chú trọng phát triển hạ tầng ở miền Bắc, mặc miền Nam ‘‘chìm trong khói bụi, chịu thiệt thòi’’ như sự vu khống hèn hạ của chúng. 

Dưới ách thống trị của Mỹ - ngụy, Sài Gòn và cả miền Nam bị đàn áp, vơ vét sức người, sức của phục vụ cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ suốt 20 năm. Thượng nghị sĩ Mỹ Funbơrai đã từng tường trình trước Quốc hội Mỹ sau khi đi thị sát tại chỗ rằng: ‘‘20% lãnh thổ chính quyền VNCH kiểm soát thì Sài Gòn là cái động đĩ của Mỹ, có 4 triệu dân thì 50 vạn là gái mại dâm, 80 vạn trẻ mồ côi lang thang, 15 vạn người nghiện ma túy, một nền kinh tế dựa trên chợ đen, đĩ điếm, hoàn toàn dựa vào viện trợ Mỹ và do Hoa kiều kiểm soát”. 

Dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN, quyền làm chủ thuộc về nhân dân, thành phố Hồ Chí Minh hiện gần 14 triệu dân, diện tích gấp 33 lần so với trước 1975, là trung tâm kinh tế, giải trí, là một trong hai trung tâm văn hóa giáo dục quan trọng nhất Việt Nam; là đô thị hiện đại lớn nhất Việt Nam, đầu tàu kinh tế của cả nước. 

Những kẻ không có mắt từ trời Tây hóng hớt chỉ biết thành phố Hồ Chí Minh ‘‘Có một tuyến mê - tơ - rô chưa hoàn thành’’ mà không biết nơi đây đã xây dựng được tòa nhà Landmark 81 tầng, cao nhất cả nước tọa lạc 720A - Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh; trước đó là tòa tháp Bitexco tọa lạc tại 19-25 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, quận I là biểu tượng của kiến trúc đô thị thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với đó còn nhiều công trình, phúc lợi như công viên Bạch Đằng 8.000 m2 trên đường Tôn Đức Thắng. Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Phú Mỹ Hưng có đầy đủ hạ tầng, trường học, bệnh viện và chỗ ở mới chất lượng sống ngày càng cao cho hàng chục vạn dân. 

Điểm nhấn về giao thông gần đây là cầu Thủ Thiêm II dài 1,5 km, 6 làn xe. Cũng không thể không nhắc tới cầu Phú Mỹ hoàn thành năm 2009 là cầu dây văng lớn nhất nối quốc lộ 1A đoạn qua thành phố với Tây Nam Bộ rút ngắn hàng chục km. Đường hầm Thủ Thiêm 1 và 2 qua dưới lòng sông Sài Gòn mỗi hầm dài 1.500 m, 6 làn xe đã liên kết các vùng trong thành phố với nhau và mạng lưới giao thông cả nước. 10 năm trước thành phố đã xây dựng cầu Sài Gòn II dài 1 km song song với cầu cũ, giảm hẳn ùn tắc giao thông. Đại lộ Mai Chí Thọ dài 21,89 km đi qua 8 quận, đoạn qua quận II dài 2,9 km 14 làn xe nối xa lộ Hà Nội đến hầm vượt sông Sài Gòn. 

Cùng với giao thông, các khu công nghiệp, khu chế xuất, hệ thống kho, cảng (logistic) được xây dựng rất lớn đã thu hút 564.650 doanh nghiệp hoạt động với số vốn gần 11,5 triệu tỷ đồng, tạo việc làm cho 5 triệu lao động. Vốn đầu tư nước ngoài (FDI) năm 2023 đạt 36,6 tỷ USD, quý I/2024 tăng 14,4%; kim ngạch xuất khẩu 42,46 tỷ USD trong năm ngoái, quý I/2024 xuất khẩu hơn 11 tỷ USD. 

Trước 30/4/1975, thành phố Hồ Chí Minh chỉ là nơi ăn chơi hưởng lạc của Mỹ - ngụy trên máu và nước mắt của người dân lao động trong các khu ổ chuột. Ngày nay, nơi này là thành phố công nghiệp, du lịch, thương mại quy mô kinh tế lớn nhất cả nước, GRDP năm 2023 đạt 65,5 tỷ USD, chiếm 15,5 GDP của cả nước. Liên kết vùng kinh tế thành phố Hồ Chí Minh với Miền Đông và Tây Nam Bộ dang từng bước đưa cả vùng cất cánh. Các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu là khu công nghiệp lớn ở phía Nam đất nước. Từ thành phố Hồ Chí Minh đi đồng bằng Sông Cửu Long đã có 9 cây cầu vượt sông thay cho những bến phà, đó là cầu Mỹ Thuận, Rạch Miếu, Hàm Luông, Năm Căn, Cổ Chiên, Mỹ Lợi, Vàm Cống, Cao Lãnh…. 

Kết nối 554 km cao tốc đang đánh thức tiềm năng vựa lúa, vựa trái cây, hải sản…, tạo thành vùng hàng hóa nông sản xuất khẩu lớn nhất cả nước. Những sự thật đó và còn nhiều hơn thế chắc lũ tâm ba que mù, câm, điếc không nhìn thấy mà chỉ thấy một tuyến "mê - tơ - rô" chậm tiến độ. Qua đó, cho chấy Shuli Ren là kẻ nói láo không giới hạn, nói lấy được, bất chấp lẽ phải và sự thật. Việt Tân, Tiếng Dân là lũ chết đói vớ được bơ thừa sữa cặn hý hửng phun lên mạng hòng lừa bịt thiên hạ. Trò hèn kế bẩn chỉ càng cho cộng đồng mạng thêm kinh tởm bộ mặt vô liêm sỉ của những kẻ: Xưa ăn mặn, nay đang "khát nước”.

Nhất Tâm

Tags Việt Tân Tiếng dân

Các tin khác
Trang fanpage “Bản tin Văn Chấn” đăng tải 15 - 20 tin, bài/tuần, góp phần tích cực định hướng dư luận xã hội.

"Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, "phủ xanh” thông tin, các trang fanpage của huyện Văn Chấn cập nhật thường xuyên, đa dạng thông tin về người tốt, việc tốt, các gương điển hình tiên tiến; các hoạt động của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, hình ảnh về lao động, sản xuất, cuộc sống thường ngày của người dân, phát huy hiệu quả vai trò của mạng xã hội trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Khối cờ Đảng, cờ Tổ quốc diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh minh họa

Những đối tượng chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam ý thức rất rõ về sự ảnh hưởng to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh trong đời sống chính trị, văn hóa tinh thần của đất nước.

Chiếc huy hiệu gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng

Những ngày qua, dư luận xã hội, đặc biệt là cộng đồng mạng đã có một phen dậy sóng khi một ca sĩ mặc bộ đồ biểu diễn khá giống với trang phục sĩ quan ngụy, đặc biệt, trên ngực áo còn đeo rất nhiều huân chương, trong đó có cái giống với huy chương “biệt công bội tinh” của chính quyền ngụy ở Sài Gòn trao cho những nhân vật có công với chính quyền ngụy.

Cán bộ, đảng viên xã Nậm Mười giúp người dân thôn Làng Cò khai thác quế để hiến đất làm đường giao thông.

Những ngày tháng 5 này, cùng với cả nước, nhân dân các dân tộc huyện Văn Chấn đang nô nức thi đua lao động, sản xuất lập thành tích chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục